ต่างประเทศ

ส.ส.รัสเซีย อดีตผู้บริหารบริษัทพลังงาน เสียชีวิตกะทันหันอีกราย

โดย nattachat_c

14 ต.ค. 2565

2.4K views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นิโคไล เปตรูนิน ส.ส.รัสเซีย และอดีตผู้บริหารระดับสูงบริษัทพลังงานในรัสเซีย เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ด้วยวัย 47 ปี


นับเป็นผู้บริหารบริษัทพลังงานในรัสเซียรายล่าสุด ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ นับตั้งแต่ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ส่งกองกำลังทหารรัสเซียบุกยูเครน เมื่อ 24 ก.พ. 2565


รายงานระบุว่า เปตรูนินเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนของโรคโควิดเท่านั้น โดยไม่มีการยืนยันถึงรายละเอียดของสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง


ทั้งนี้ นับตั้งแต่รัสเซียทำสงครามในยูเครน ได้มีผู้บริหารบริษัทพลังงานในรัสเซียซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับบริษัท ก๊าซพรอม  และบริษัทพลังงาน ได้เสียชีวิตอย่างปริศนาไปแล้วหลายคน


ไม่ว่าจะเป็นการตกจากหน้าต่าง จมน้ำตายในสระว่ายน้ำ ไปจนถึงการฆ่าตัวตายอย่างโหดร้าย จนก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าสำนักงานความมั่นคงรัสเซีย (เอฟเอสบี)  อาจอยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของผู้บริหารบริษัทพลังงานเหล่านี้


เปตรูนิน มหาเศรษฐีรัสเซียรายนี้ เป็นคุณพ่อลูก 3 คน ซึ่งเคยเป็นผู้บริหารบริษัทก๊าซยักษ์ใหญ่ ก่อนจะก้าวเข้าสู่การเมือง และได้ดำรงตำแหน่งรองคณะกรรมาธิการด้านพลังงานของรัฐสภารัสเซีย หรือสภาดูมานั้น ถูกมองว่าเป็นคนที่มีความภักดีต่อปูติน และเป็นอัจฉริยะทางการเมือง

คุณอาจสนใจ

Related News