ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ จับ 9 'ผีน้อย' นำเข้าเมตแอมเฟตามีน 264 ล้านบาท และยาเสพติดอื่นอีกเพียบ ขายคนไทยด้วยกัน

โดย nattachat_c

6 ต.ค. 2565

126 views

สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า ตำรวจเกาหลีใต้จับกุมผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายจากประเทศไทย 9 คน ในข้อหาลักลอบนำยาเสพติด เมทแอมเฟตามีน ผิดกฎหมาย 1,000 ล้านวอน (ราว 264 ล้านบาท) เข้าประเทศ และจำหน่ายแก่คนไทยด้วยกัน


โดยพลเมืองสัญชาติไทย อายุ 33 ปี ที่ควบคุมแก๊งยาเสพติดดังกล่าว ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดชุงช็องใต้ พร้อมสมาชิกแก๊งที่เป็นพลเมืองสัญชาติไทยอีก 8 คน ในข้อหาละเมิดกฎหมายควบคุมยาเสพติด


ทั้ง 9 คน ซึ่งเป็นผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายจากประเทศไทย ลับลอบขนยาผิดกฎหมายหลายอย่าง เช่น เมทแอมเฟตามีนจากลาว เข้ามาในเกาหลีใต้ระหว่างเดือน ต.ค. 2564 ถึงเดือน ก.ย. 2565 และจำหน่ายแก่ผู้อพยพเถื่อนที่เป็นคนไทยด้วยกันในเกาหลี หรือเสพเอง


ทั้งหมดขนยาเสพติดโดยบรรจุในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจน ผ่านบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ  และจะติดต่อกับชุมชนคนไทยในพื้นที่ใกล้เคียง ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อขายยาเสพติดดังกล่าว


เมทแอมเฟตามีนที่แก๊งยาเสพติดลักลอบนำเข้าประเทศ มีน้ำหนัก 3 กิโลกรัม แต่ตำรวจยึดส่วนที่เหลือที่แก๊งยาเสพติดยังไม่ได้ขาย 1.3 กิโลกรัม ปริมาณดังกล่าวสามารถให้คนเสพได้พร้อมกันราว 43,000 คน และมีมูลค่า 5,000 ล้านวอน (ราว 132 ล้านบาท) และยังยึดยาบ้าได้อีก 192 เม็ด กัญชา 21 กรัม และยาอี 2 กรัม


ขณะที่ สมาชิกแก๊งให้การกับตำรวจว่า พวกเขาเริ่มเสพยาเพื่อบรรเทาความเหนื่อยล้าจากการทำงานหนัก และใช้เงินจากการขายยาเสพติดเพื่อเลี้ยงชีพ และซื้อยาเพิ่ม

คุณอาจสนใจ

Related News