ต่างประเทศ

รั่วอีกแล้ว! สวีเดนพบท่อส่งก๊าซนอร์ดสตรีม 2 จากรัสเซีย รั่วปริศนาอีก นับเป็นจุดที่ 4

โดย nattachat_c

30 ก.ย. 2565

350 views

สวีเดน พบจุดรั่วใหม่ บนท่อส่งก๊าซนอร์ดสตรีมจากรัสเซีย เป็นจุดที่ 4 หลังก่อนหน้า พบจุดรั่วมาแล้ว 3 จุด ในน่านน้ำของเดนมาร์กและสวีเดน ท่ามกลางการสันนิษฐานว่าเป็นการก่อวินาศกรรม


ท่อส่งก๊าซใต้ทะเล ‘นอร์ดสตรีม 2’ จากรัสเซียมายังยุโรป รั่วอย่างมีปริศนา บริเวณใต้ทะเล ในเขตน่านน้ำสวีเดนใหม่อีกจุดหนึ่ง นับเป็นจุดที่ 4 หลังจากก่อนหน้า ทางการเดนมาร์กและสวีเดนแจ้งว่าได้พบก๊าซธรรมชาติรั่วไหลออกมาจากท่อส่งก๊าซ นอร์ด สตรีม 1 และ นอร์ด สตรีม 2 เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดการสันนิษฐานอย่างกว้างขวาง ถึงสาเหตุที่ทำให้ท่อส่งก๊าซนอร์ด สตรีม 1 รั่วอย่างปริศนานี้ว่า มาจากการก่อวินาศกรรม


สำหรับจุดรั่วใหม่บนท่อส่งก๊าซจากรัสเซียนี้ พบว่าเกิดรั่วในตำแหน่งของท่อส่งก๊าซนอร์ดสตรีม 2 ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดรั่วขนาดใหญ่บนท่อก๊าซนอร์ด สตรีม 1 เมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งนั่นหมายความว่า ได้เกิดรอยรั่วถึง 2 จุดบนท่อส่งก๊าซนอร์ด สตรีม 1 และ 2 ที่น่านน้ำสวีเดน และเดนมาร์ก


ทีมฉุกเฉินของสวีเดนและเดนมาร์ก กำลังดำเนินการตรวจสอบท่อส่งก๊าซใต้ทะเล ก่อนที่ภารกิจใต้ทะเลลึกในความพยายามที่จะปิดจุดรั่วของก๊าซปริมาณหลายพันตันออกมาสู่ทะเลบอลติกจะเริ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าอาจเป็นก่อนสัปดาห์หน้า

คุณอาจสนใจ

Related News