ต่างประเทศ

'สี จิ้นผิง' ปรากฏตัว สยบข่าวลือถูกยึดอำนาจ

โดย nattachat_c

28 ก.ย. 2565

281 views

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง แห่งจีน ปรากฏตัวแล้ว หลังหายตัวไปจากสายตาสาธารณชนหลายวัน หลังมีกระแสข่าวลือรัฐประหารในจีน ตลอดหลายวันที่ผ่านมา    


สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี ของทางการจีน ได้แพร่ภาพ สี จิ้นผิง ซึ่งยังเป็นเลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารกลางจีน พร้อมนายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อเฉียง และเหล่าผู้นำระดับสูง ได้เดินทางเข้าชมการจัดแสดงที่หอนิทรรศการปักกิ่งในหัวข้อ “ก้าวไปข้างหน้าสู่ยุคใหม่”  


การปรากฏตัวครั้งนี้ มีขึ้นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ผู้นำจีนเดินทางกลับจากการประชุมสุดยอดขององค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (เอสซีโอ) ในอุซเบกิสถาน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


โดย สี จิ้นผิง ต้องกักตัวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังเดินทางกลับประเทศ ภายใต้ข้อบังคับว่าด้วยการระบาดใหญ่ของโควิด ซึ่งในระหว่างนั้นได้เกิดกระแสข่าวลือว่า เกิดการรัฐประหารยึดอำนาจขึ้นในจีน ซึ่งข่าวลือนั้นแพร่มาจากฝั่งอินเดียเป็นที่แรก


ทั้งนี้ สี จิ้นผิง ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำทรงอำนาจที่สุดในจีนในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา ไม่มีใครท้าทาย และยกเลิกข้อจำกัดวาระการดำรงตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ เปิดทางให้ตัวเองเป็นประธานาธิบดีได้ตลอดชีวิตหากต้องการ

คุณอาจสนใจ

Related News