ต่างประเทศ

ไต้ฝุ่น ‘ตาลัส’ ถล่มภาคกลางญี่ปุ่น เสียชีวิต 2 ศพ ไฟดับนับแสนครัวเรือน

โดย nattachat_c

26 ก.ย. 2565

177 views

ไต้ฝุ่นตาลัส พัดถล่มภาคกลางของญี่ปุ่น ด้วยพายุฝนและลมกระโชกแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ ขณะที่เกิดไฟดับกระทบบ้านเรือนนับแสนหลัง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา     


โดยเฉพาะที่เมืองชิซุโอกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว ซึ่งเผชิญน้ำฝนสูงกว่า 417 มม. หลังฝนเริ่มตกตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้เกิดถนนทรุดได้รับความเสียหายหายจุด รวมไปถึงดินถล่ม และยังเกิดน้ำท่วมฉับพลันด้วย


ด้านสำนักข่าวเกียวโด ของญี่ปุ่นรายงานว่า ผลกระทบจากไต้ฝุ่นตาลัส ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ศพ เป็นชายอายุในช่วง 40 ปี เสียชีวิตจากเหตุดินถล่ม และชายวัย 29 ปี ผู้ถูกพบว่าเสียชีวิต หลังจากรถยนต์ของเขาพลัดตกลงไปในอ่างเก็บน้ำแห่งหนึ่ง


นอกจากนั้น ยังเกิดไฟดับกระทบประชาชนกว่า 120,000 ครัวเรือน เนื่องจากดินถล่มทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง 2 ต้น หักโค่น พร้อมให้คำมั่นว่าจะดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขณะที่รถไฟหัวกระสุนต้องหยุดให้บริการชั่วคราวเช่นกัน


ทั้งนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ปรับลดความรุนแรงของไต้ฝุ่นตาลัส ลงมาอยู่ระดับพายุหมุนนอกเขตร้อนแต่ ยังคาดการณ์ว่า พายุลูกนี้จะทำให้เกิดฝนตกหนักในเมืองชิซุโอกะต่อไป และให้ระมัดระวังเหตุดินถล่มและน้ำท่วมด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News