ต่างประเทศ

รวบคนขับเครื่องบินเล็ก หลังขู่ชนวอลมาร์ทมิสซิสซิปปี พบเป็นลูกจ้างสนามบิน

โดย nattachat_c

5 ก.ย. 2565

302 views

ตำรวจรัฐมิสซิสซิปปี จับกุมตัวชายผู้ขโมยเครื่องบินเล็กแ ละขู่จะขับพุ่งชนห้างวอลมาร์ทได้แล้ว หลังจากเขาขับเครื่องบินวนรอบเมือง นาน 5 ชั่วโมง ก่อนจะลงจอดได้สำเร็จ


จากภาพ จะเห็นเครื่องบินเล็กลำนี้ ซึ่งถูกขโมยมา กำลังบินวนเหนือเมืองตูเปลู ทางเหนือของรัฐมิสซิสซิปปี สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 3 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา


ซึ่งล่าสุด ได้ลงจอดกลางทุ่งได้อย่างปลอดภัยแล้ว หลังจากคนขับโทรศัพท์ขู่ตำรวจว่า จะบังคับเครื่องบินพุ่งชนห้างวอลมาร์ท ทำให้ต้องมีการอพยพผู้คน


ตำรวจเผยว่า คนขับเครื่องบินมีชื่อว่า คอรี เวย์น แพทเตอร์สัน ถูกควบคุมตัวแล้ว และถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์ และข่มขู่ก่อการร้าย นอกจากนั้น เขาอาจถูกโดนข้อหาละเมิดกฎหมายรัฐบาลกลาง ซึ่งมีโทษหนักกว่ากฎหมายระดับรัฐด้วย


ทั้งนี้ แพทเตอร์สัน ซึ่งเป็นลูกจ้างของสนามบินในเมืองตูเปลู ขโมยเครื่องบินเล็กรุ่น บีชคราฟต์ คิงแอร์ C90A เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ในขณะที่ไม่มีคนอยู่ในหอบังคับการบิน เขาไม่มีใบอนุญาตขับขี่เครื่องบิน ไม่มีประสบการณ์นำเครื่องลงจอด แต่เคยได้รับการฝึกบินมาบ้าง โดยงานหลักของเขาที่สนามบินคือการเติมเชื้อเพลิงเครื่องบิน


คำขู่จะขับเครื่องบินชน ทำให้ห้างวอลมาร์ทในเมืองตูเปลู ต้องอพยพผู้คนอย่างเร่งด่วน และเจ้าหน้าที่ต้องอพยพผู้คน และปิดถนนใหญ่หลายสายในเมืองตูเปลู ก่อนที่ทีมเจรจาจะสามารถติดต่อกับแพทเตอร์สัน และสามารถกล่อมเขาไม่ให้ขับเครื่องบินชนวอลมาร์ทได้สำเร็จ

คุณอาจสนใจ

Related News