ต่างประเทศ

จีนไม่พอใจ ตำหนิรายงานซินเจียงของสหประชาชาติ ชี้ ‘บิดเบือน-โกหก’

โดย nattachat_c

2 ก.ย. 2565

149 views

คณะผู้แทนถาวรจีน ประจำสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ออกมาตำหนิรายงานเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนในซินเจียง ที่มีการเผยแพร่โดย มิเชล บาเชเลต์ ข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติว่า เป็นการบิดเบือนข้อมูลและการโกหกที่สร้างขึ้นโดยกองกำลังต่อต้านจีน และการทึกทักเอาเองว่ามีความผิดเกิดขึ้น


คณะผู้แทนถาวรจีนฯ ยังระบุด้วยว่า สิ่งที่เรียกว่า 'การประเมิน' นั้นเป็นการบิดเบือนกฎหมายและนโยบายของจีน เป็นความพยายามที่จะทำลายล้างจีน ด้วยการใส่ร้ายป้ายสี และแทรกแซงกิจการภายในของจีน


คณะผู้แทนของจีน ย้ำว่า ผู้คนจากทุกกลุ่มชาติพันธุ์ในซินเจียง มีชีวิตที่มีความสงบสุข และพึงพอใจ มันเป็นการปกป้องสิทธิมนุษยชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นแนวปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชนที่ดีที่สุดด้วย


ทั้งนี้ รายงานดังกล่าว ซึ่งได้รับมอบหมายจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ระบุว่า นักโทษได้รับ 'รูปแบบการปฏิบัติที่โหดร้าย' ซึ่งรวมถึง 'เหตุการณ์ความรุนแรงทางเพศและความรุนแรงทางเพศ'


รายงานเผยด้วยว่า  ผู้ถูกกักขัง ต้องเผชิญกับการถูกบังคับให้เข้ารับการรักษาพยาบาล และการถูกบังคับในการเลือกปฏิบัติในการวางแผนครอบครัว และนโยบายการคุมกำเนิดด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News