ต่างประเทศ

รวบแล้ว! หญิงไทย-สามี หนีคดีฉ้อโกงแบรนด์เนมในสิงคโปร์ กว่า 800 ล้าน

โดย nattachat_c

12 ส.ค. 2565

401 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายพี เจียเผิง ชายสิงคโปร์ อายุ 26 ปี และ น.ส.ศิริวิภา ปานสุข หญิงไทย อายุ 27 ปี สองสามีภรรยาถูกจับแล้วในมาเลเซีย หลังถูกตำรวจสิงคโปร์ออกหมายจับ ในข้อคดีฉ้อโกง


ทั้งสอง ถูกตั้งข้อหาในสิงคโปร์ หลังจากก่อเหตุ ไม่ส่งสินค้าหรูแบรนด์เนมราคาแพงให้แก่ลูกค้าที่สั่งซื้อ รวมมูลค่าถึง 32 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 845 ล้านบาท  โดยมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์อย่างน้อยถึง 180 ราย


ทั้งสองถูกจับกุมได้แล้วที่มาเลเซีย และทางการมาเลเซียได้ส่งมอบตัว ผู้ต้องหาทั้งสองคนให้แก่กองกำลังตำรวจสิงคโปร์แล้ว หลังจากได้หลบหนีการจับกุมเป็นเวลากว่า 5 สัปดาห์ ซึ่งข่าวนี้ถือเป็นข่าวใหญ่ในสิงคโปร์ทีเดียว



 ตำรวจสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทย ที่แจ้งข้อมูลเบาะแสมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า สองสามีภรรยาคู่นี้อาจกำลังพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองยะโฮร์บาห์รู รัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย ก่อนที่ตำรวจสิงคโปร์จะได้ประสานติดต่อความช่วยเหลือไปยังสำนักงานตำรวจมาเลเซียทันที



ทั้งนี้ ตำรวจสิงคโปร์ได้ออกหมายจับและหมายแดงอินเตอร์โพล  เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2565 นอกจากนั้นตำรวจสิงคโปร์ยังกำลังสอบสวนข้อกล่าวหาต่างๆ เกี่ยวกับการฉ้อโกงของบริษัท 2 แห่งที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนเกี่ยวข้อง คือ บริษัทเทรดเนชั่น  และ บริษัทเทรดลักซูรี่ด้วย

คุณอาจสนใจ