ต่างประเทศ

เอฟบีไอ บุกค้นคฤหาสน์ 'ทรัมป์' ในรัฐฟลอริดา

โดย nattachat_c

10 ส.ค. 2565

250 views

เจ้าหน้าที่สำนักข่าวสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐ หรือเอฟบีไอ ได้ บุกคฤหาสน์มาราลาโกของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ เมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดา พร้อมหมายค้นแบบสายฟ้าแลบเวลา 09.00 น. ของวันจันทร์  8 ส.ค. ได้ ยึดของกลางเอกสารได้จำนวนหนึ่ง  เปิดค้นแม้กระทั่งตู้เซฟส่วนตัว  


โดยทางด้าน  โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ได้เดินทางมาที่คฤหาสน์มาราลาโก ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดาจริง และแสดงความไม่พอใจว่า “พวกเขาทำแม้กระทั่งเปิดตู้เซฟของผม”


 โดยขณะเกิดเหตุ  ทรัมป์อยู่ที่ตึกทรัมป์ทาวเวอร์ (Trump Tower) ในเมืองนิวยอร์ก ซิตี


ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า การบุกค้นครั้งนี้  เป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนที่กำลังดำเนินอยู่ในการจัดการเอกสารประธานาธิบดีสหรัฐฯ รวมไปถึงเอกสารลับที่อาจมีการเคลื่อนย้ายออกมาจากทำเนียบขาวหลังหมดสมัยการดำรงตำแหน่งและถูกนำมาเก็บไว้ที่รีสอร์ตมาราลาโก โดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ กำลังสอบสวนว่าทรัมป์อาจจะเคลื่อนย้ายเอกสารหลายอย่างๆไม่ถูกต้อง รวมการทำลายบันทึกหลังจากเขาเดินทางออกไปจากทำเนียบขาวเมื่อสิ้นสุดสมัยการดำรงตำแหน่งปีที่แล้ว



 การบุกค้นในครั้งนี้ยังมีขึ้นในขณะที่สหรัฐ  กำลังเข้าสู่การเลือกตั้งกลางเทอม ทรัมป์กำลังเตรียมตัวสำหรับการลงสมัครเลือกตั้งสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2024

คุณอาจสนใจ