ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ รุดตรวจที่พักกึ่งใต้ดินในโซล หลังน้ำท่วมทำให้ครอบครัวเสียชีวิต 3 ราย

โดย nattachat_c

10 ส.ค. 2565

232 views

ยุน ซอกยอล ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ ได้เดินทางไปยังที่พักที่อยู่กึ่งชั้นใต้ดิน ในกรุงโซล หลังเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน คร่าชีวิตครอบครัวทั้ง 3 ราย


อพาร์ตเมนต์ดังกล่าวอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซล โดยประธานาธิบดียุนได้เดินทางไป ภายหลังเป็นประธานการประชุมฉุกเฉินของรัฐบาล หาทางรับมือต่อสถานการณ์ฝนตกหนัก ที่ถล่มเมืองหลวงและพื้นที่ภาคกลางหลายแห่ง  


จากการรายงานของตำรวจ พบว่า ครอบครัวดังกล่าวที่อยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ประกอบด้วยผู้หญิงวัย 40 กว่าปี น้องสาว และลูกสาววัยรุ่นของน้อง โดยพี่สาวได้ขอความช่วยเหลือ ขณะที่เกิดฝนตกหนัก จนเริ่มท่วมบ้านของเธอ แต่สุดท้ายก็พบว่า ทั้ง 3 รายเสียชีวิต  


ทั้งนี้ จากเหตุฝนถล่มหนักมากที่สุดในรอบ 80 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตที่กรุงโซล และจังหวัดใกล้เคียงแล้วอย่างน้อย 9 ศพ  และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยขณะนี้ ชาวเกาหลีใต้ได้ออกมาเก็บกวาดซากสิ่งของที่ถูกน้ำซัดเกลื่อนถนน  


ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของเกาหลีใต้ เผยว่า วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงถึงเกือบ 16 นิ้ว และยังเตือนว่า ฝนจะยังตกต่อไปในสัปดาห์นี้ คาดว่าปริมาณน้ำฝนที่จะตกลงมาอีกราว 10 นิ้วทีเดียว


ขณะเดียวกัน ลิม วัย 31 ปี คุณแม่ลูกสอง เล่าว่า เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้เกือบทำให้เธอเสียชีวิต เธอบอกว่า ราวกับอยู่ในเหตุการณ์เรือไททานิคอับปาง โดยขณะที่น้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ นั้น เธอติดอยู่ที่ห้องสมุดชั้น 1 ในย่านกังนัม ซึ่งเธอต้องตะเกียกตะกายหนีน้ำไปนอนในตึกข้างๆ และไม่สามารถกลับบ้านได้

คุณอาจสนใจ

Related News