ต่างประเทศ

จีนเดินหน้า ตรวจเชิงรุกโควิดครั้งใหม่ ในหลายเมือง - ญี่ปุ่นติดเชื้อหลักแสน ต่อเนื่องวันที่ 3

โดย nattachat_c

19 ก.ค. 2565

57 views

จีนกำลังกลับมาใช้มาตรการเชิงรุก ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แก่ประชาชน ในหลายเมือง รวมทั้งเซี่ยงไฮ้อีก หลังพบติดเชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อนในชุมชนจนมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น


รายงานระบุว่า ทางการจีนในหลายๆ เมือง รวมทั้งนครเซี่ยงไฮ้ กำลังกลับมาใช้มาตรการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ครั้งใหม่กันอีก รวมทั้งการขยายพื้นที่ใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ครั้งใหม่ หลังจากพบการติดเชื้อโควิด-19 แบบเป็นกลุ่มก้อน หรือคลัสเตอร์ภายในชุมชนเพิ่มขึ้น


ทางการจีนรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เฉลี่ยแล้ว 390 ราย ในช่วง 7 วัน จนถึงวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. 65 ซึ่งสูงกว่าสัปดาห์ก่อนหน้า ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ประมาณ 340 ราย


อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จีนยังพบผู้ติดเชื้อโควิดในช่วง 7 วัน อยู่ที่หลักร้อย แต่จีนยังคงปฏิบัติตามนโยบาย ‘ซีโร่โควิด’ หรือ ‘โควิดเป็นศูนย์’ เพื่อพยายามสกัดการระบาดของโควิดให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้นับตั้งแต่พบการแพร่ระบาด


ขณะเดียวกันที่ญี่ปุ่น ได้พบผู้ติดเชื้อใหม่รายวันต่อเนื่องในหลักแสนคนต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แล้ว


โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ญีปุุ่นพบผู้ติดเชื้อใหม่ทั่วประเทศอยู่ที่ 105,584 คน ขณะที่กรุงโตเกียว ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดนั้นพบผู้ติดเชื้อให่ 17,790 คน ทะลุหลัก 1 หมื่นคนต่อเนื่องเป็นวันที่ 6

คุณอาจสนใจ

Related News