ต่างประเทศ

จีนพบศพ 12 ลูกเรือ ประสบเหตุเรือแตก หลังโดนไต้ฝุ่นชบาถล่ม อีกหลายสิบคนยังสูญหาย

โดย nattachat_c

5 ก.ค. 2565

302 views

ทางการจีน แถลงเมื่อวานนี้ว่า ได้พบศพลูกเรือ 12 ราย หลังจากเรือเครนลอยน้ำขนาดใหญ่  ได้ประสบเหตุเรือแตก และอับปางลงในทะเลจีนใต้ ขณะเผชิญฤทธิ์พายุไต้ฝุ่นชบาพัดถล่มเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ศูนย์ค้นหาและกู้ภัยทางทะเลกวางตุ้ง แถลงว่า หน่วยกู้ภัยพบและกู้ร่างเหยื่อในอุบัติเหตุดังกล่าวได้แล้วจำนวน 12 ราย ในบริเวณที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเรือแตก ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 50 ไมล์ทะเล โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังกำลังเร่งทำงานในการระบุตัวตนของผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาผู้สูญหายอีกนับสิบต่อไป


ทั้งนี้ เรือลำดังกล่าวซึ่งบรรทุกลูกเรืออยู่ 30 คน ได้ประสบเหตุตัวเรือได้รับความเสียหายร้ายแรง ก่อนเรือแตกออกเป็นสองท่อน ในระหว่างถูกพายุไต้ฝุ่นชบาพัดถล่ม


ลูกเรือทั้งหมดของเรือวิศวกรรมลำนี้ที่ชื่อว่า ฝูจิง 001 ซึ่งเป็นเรือที่ใช้สำหรับการก่อสร้างทุ่งกังหันลม เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ดังกล่าว ได้พากันสละเรือ หลังจากโซ่สมอเรือพัง ท่ามกลางไต้ฝุ่นชบาที่โหมกระหน่ำ


ทั้งนี้  ไต้ฝุ่นชบาได้ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ ก่อนจะพัดขึ้นฝั่งที่มณฑลกวางตุ้ง ในวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยทีมกู้ภัยของฮ่องกง ได้รับแจ้งเหตุเรือแตกเมื่อวเลา 07.25 น.ตามเวลาท้องถิ่น ของวันเกิดเหตุ และพบเรืออยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางของไต้ฝุ่นชบา


คุณอาจสนใจ