ต่างประเทศ

สิงคโปร์จับตาโควิดระลอกใหม่ หลังพบติดเชื้อรายใหม่พุ่งหมื่นราย สูงสุดในรอบ 3 เดือน

โดย nattachat_c

30 มิ.ย. 2565

817 views

สถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ยังต้องจับตากันต่อไป โดยล่าสุด สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อ พุ่งกว่า 2 เท่า ในวันเดียว เกิน 1.1 หมื่นราย แล้ว ซึ่งนับเป็นปริมาณสูงสุดตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา


โดยการระบาดระลอกใหม่มาเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่รัฐบาลสิงคโปร์เตรียมงัดมาตรการคุมเข้มอีกรอบ


กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศว่า กลับมาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่พุ่งสูงที่สุด นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 11,504 ราย ในจำนวนนี้ เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ 10,732 ราย และเดินทางเข้ามาจากต่างประเทศ 772 ราย


จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด นับว่าเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าจากวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย. ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,309 ราย     


นาย อ่อง เย คุง รมว.สาธารณสุขสิงคโปร์กล่าวว่า การระบาดของโควิดระลอกใหม่ในสิงคโปร์มาเร็วกว่าที่คาดการณ์กันไว้ก่อนหน้า และมีความเป็นไปได้ที่จะมาจากการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดปิดเทอมของโรงเรียนในเดือนมิถุนายน


แต่ยืนยันว่า การระบาดระลอกใหม่นี้ จะไม่รุนแรงกว่าการระบาดระลอกที่แล้วในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นการระบาดของโอมิครอน สายพันธุ์ย่อย BA.2


ทางด้าน นาย ลอว์เรนซ์ หว่อง รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ กล่าวว่า รัฐบาลสิงคโปร์ไม่อาจตัดมาตรการคุมเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ซึ่งอาจจำเป็นต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดอีกครั้ง ในขณะที่สิงคโปร์เผชิญหน้ากับการระบาดระลอกใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News