ต่างประเทศ

สลด! สิงคโปร์พบเด็กเล็กเสียชีวิตจากโควิด รายแรก อายุ 1 ขวบ 5 เดือนเท่านั้น

โดย nattachat_c

29 มิ.ย. 2565

70 views

กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า พบผู้ป่วยโควิดที่เป็นทารกอายุเพียง 1 ขวบ 5 เดือนเสียชีวิต จากอาการไข้สมองอักเสบ และยังพบเชื้อไวรัส “อาร์เอสวี” และ ไวรัส “เอนเทอโร” หลังจากที่ติดเชื้อโควิด 19  ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้น ทารกเพศชายคนนี้ มีสุขภาพแข็งแรงไม่เคยมีประวัติมีโรคประจำตัวใดๆ มาก่อน

 รายงานระบุว่า  เด็กชายถูกนำตัวส่งเข้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเด็ก  เมื่อคืนวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยอาการไข้สูง และมีอาการชักกำเริบ จนถึงขั้นหมดสติ

จากนั้นแพทย์ได้ทำการรักษาและส่งตัวเด็กชายไปอยู่ในห้องไอซียูเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน โดยวินิจฉัยพบว่ามีอาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบอย่างรุนแรง ขณะที่ผลตรวจเชื้อโควิด-19 โดยการพีซีอาร์พบว่ามีผลเป็นบวก และยังพบไวรัสอีก 2 ตัว ทั้งเอนเทอโรไวรัส รวมทั้งโรคอาร์เอสวี

  กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ระบุว่า ผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 สามารถนำมาซึ่งโรคร้ายแรงอื่นๆ ตามมาได้ แม้แต่ในกระทั่งในเด็กอย่างเคสนี้ รวมทั้งผู้ที่ไม่เคยมีโรคประจำตัวใดๆ มาก่อน พร้อมทั้งยังยืนยันว่าวัคซีนจะมีบทบาทสำคัญในการลดอาการป่วยรุนแรงเมื่อมีการติดเชื้อ

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์  ได้แนะนำให้เด็กอายุตั้งแต่ 5 ขวบถึง 11 ขวบ รีบไปรับวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับการอนุมัติแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กๆ ที่มีโรคประจำตัวและมีความเสี่ยงสูง

คุณอาจสนใจ

Related News