ต่างประเทศ

ศึกยูเครนยังเดือด! รัสเซียหวน 'ถล่มเคียฟ' หนักหน่วง ปูตินจ่อส่งขีปนาวุธให้เบลารุส

โดย nattachat_c

27 มิ.ย. 2565

153 views

สถานการณ์สงครามในยูเครน ยืดเยื้อเข้าสู่เดือนที่ห้าแล้ว โดยการสู้รบยังคงดุเดือด ไม่ลดดีกรีความร้อนแรงแม้แต่น้อย


ล่าสุดเมื่อวานนี้ กองกำลังรัสเซียเปิดฉากถล่มกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ สร้างความเสียหายอย่างหนัก

เมื่อเวลาราว 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีเสียงระเบิดดังสั่นอย่างน้อย 4 ครั้ง ในพื้นที่เมืองหลวงของยูเครน วิตาลี คลิทช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ แถลงว่าการโจมตีพุ่งเป้ามายังที่พักอาศัยของพลเรือน พบผู้บาดเจ็บแล้ว 2 คน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต และหน่วยกู้ภัยเร่งระดมกำลังช่วยเหลือ รวมทั้งอพยพประชาชนจากอพาร์ตเมนต์ 2 แห่งที่ได้รับผลกระทบ

ด้าน ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน กล่าวว่า “เหตุการณ์นี้ยืนยันแล้วว่า ระบบป้องกันทางอากาศที่ทันสมัยของชาติพันธมิตรของเรา ไม่ควรตั้งอยู่เฉยๆ หรือเก็บในโกดัง แต่ควรอยู่ในยูเครน”    


ขณะเดียวกัน ทางด้าน ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวระหว่างหารือที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ว่า รัสเซียจะส่งขีปนาวุธอิสกันเดอร์-เอ็มที่สามารถติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ให้กับเบลารุส พันธมิตรสำคัญของรัสเซีย


หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. มีจรวดอย่างน้อย 20 ลูกยิงจากฝั่งประเทศเบลารุสโจมตีหมู่บ้านเดซนาในเมืองเชอร์นิกิฟ ทางตอนเหนือของยูเครน ส่งผลให้โครงสร้างพื้นฐานบางส่วนถูกทำลาย แต่ไม่มีรายงานพบพลเรือนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News