ต่างประเทศ

ดับกว่า 1,000 ศพ! แผ่นดินไหวเขย่าอัฟกานิสถาน แรง 6.1 แมกนิจูด เจ็บอีกเกือบ 2,000 คน

โดย nattachat_c

23 มิ.ย. 2565

310 views

เกิดแผ่นดินไหวเขย่าอัฟกานิสถานรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,000 ศพแล้ว ทีมกู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของบ้านเรือนที่พังเสียหายจำนวนมาก    



รายงานระบุว่า แรงสั่นสะเทือนวัดได้  6.1 แมกนิจูด โดย ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอัฟกานิสถาน เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันที่ 22 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองโคสต์ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอัฟกานิสถาน ประมาณ 44 กิโลเมตร


ในขณะเกิดเหตุนั้น ประชาชนส่วนมากกำลังนอนหลับ จึงทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 1,000 ศพแล้ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 1,500 ราย อีกทั้ง ความรุนแรงของแผ่นดินไหวครั้งนี้ ได้ทำให้เกิดดินถล่ม และมีบ้านเรือนประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านดิน ถล่มฝังผู้เคราะห์ร้ายทั้งเป็น


ขณะนี้ ทีมกู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ที่คาดว่ายังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของบ้านเรือน โดย รัฐบาลตาลีบันของอัฟกานิสถาน กล่าวว่า มีบ้านเรือนหลายร้อยหลังได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว และดูเหมือนจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ


รายงานข่าวระบุว่า ระบบโทรคมนาคมสื่อสารจากพื้นที่ที่ประสบภัยแผ่นดินไหวถูกตัดขาด เนื่องจากเสาโทรศัพท์พังเสียหาย และผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงกว่านี้

คุณอาจสนใจ

Related News