ต่างประเทศ

‘เซเลนสกี’ รุดหน้าเยี่ยมสมรภูมิแนวหน้าดอนบาส เพื่อให้กำลังใจทหาร

โดย nattachat_c

7 มิ.ย. 2565

20 views

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน เดินทางไปเยี่ยมทหารที่สู้รบอยู่แนวหน้าในภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออกของประเทศ และลงพื้นที่เมืองซาปอร์ริซเซีย พบประชาชนที่อพยพหนีออกจากเมืองมารีอูโปล


พื้นที่ดังกล่าวถือเป็นจุดที่ทหารยูเครนที่สู้รบอย่างดุเดือดกับทหารรัสเซียในภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออกของประเทศ โดยผู้นำยูเครนไปเยี่ยมค่ายบัญชาการรบและบริเวณแนวหน้าของเมืองลิซิคานสก์ แคว้นลูฮันสก์ ในภูมิภาคดอนบาส


โดยเมืองนี้เป็นเมืองที่อยู่ติดกับเมืองเซเวโรโดเนตสก์ เพียงข้ามแม่น้ำซีเวอร์สกีโดเนตสก์ เมืองเซเวโรโดเนตสก์เป็นสมรภูมิที่ทหารยูเครนสู้รบอย่างดุเดือดกับทหารรัสเซีย ทหารยูเครนสามารถผลักดันทหารรัสเซียล่าถอยไปได้ ก่อนหน้าที่ทหารรัสเซียเกือบจะยึดเมืองนี้ ซึ่งเป็นเมืองยุทธศาสตร์สำคัญได้แล้ว


ทางด้านสำนักประธานาธิบดียูเครนเผยว่า ประธานาธิบดีเซเลนสกีไปเยี่ยมเมืองบักห์มุทด้วย เป็นเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของแคว้นโดเนตสก์ เขาได้พูดคุยกับทหารที่ประจำการอยู่ในเมืองนี้


เซเลนสกีกล่าวกับทหารยูเครนว่า ขอขอบคุณพวกคุณสำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยม, สำหรับการรับใช้ชาติ, ปกป้องพวกเราและประเทศของเรา ผมสำนึกในบุญคุณของทุกคน ขอให้พวกคุณดูแลตัวเอง


 สำนักประธานาธิบดียูเครนระบุว่า การเดินทางไปเยี่ยมแนวหน้าของประธานาธิบดี เพื่อต้องการให้คุ้นเคยกับสถานการณ์จริงในปฏิบัติการรบในแนวหน้านั่นเอง

คุณอาจสนใจ

Related News