ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นพบ 'กรุ๊ปทัวร์ไทย' ติดโควิด ประเดิมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

โดย nattachat_c

1 มิ.ย. 2565

75 views

สำนักข่าว เกียวโด ของญี่ปุ่น รายงานว่า พบกรุ๊ปทัวร์ไทยติดโควิด ในระหว่างท่องเที่ยวในญี่ปุ่น โดย พบนักท่องเที่ยวชาวไทย 1 ใน 4 คนของกลุ่มทัวร์นำร่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ติดเชื้อโควิด ส่งผลให้ต้องยกเลิกทริป และเข้ารับการรักษาตัวแทน


นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินทางอยู่ในจังหวัดโออิตะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ขณะที่ได้ทราบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ส่วนผู้ร่วมทริปอีก 3 คน ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดยังมีผลการตรวจหาเชื้อเป็นลบทั้งหมด ขณะนี้ทั้งหมดต้องกักตัวอยู่ในโรงแรม อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยเส้นทางของการติดเชื้อ


นักท่องเที่ยวไทย ที่ติดเชื้อกล่าวว่า มีอาการเจ็บคอในช่วงเช้าของวันดังกล่าว ก่อนจะพบผลเป็นบวกจากการตรวจเอทีเคที่สถานพยาบาล    


นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ได้เดินทางจากท่าอากาศยานฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว มายังท่าอากาศยานฟุกุโอกะ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม และมีกำหนดเดินทางไปเที่ยวย่านเท็นจิน ย่านความบันเทิงในเมืองฟุกุโอกะ รวมถึงโรงแรมบ่อน้ำพุร้อนในเมืองโออิตะ โดยบริษัททัวร์เป็นผู้ประสานงานเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น


ทั้งนี้ กลุ่มทัวร์นำร่องขนาดเล็กนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการทดลองการรับมือกับโควิด หากเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ช่วงกลางเดือนมิถุนายน โครงการทัวร์นำร่องดังกล่าวเริ่มเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม โดยมีบริษัททัวร์ร่วมโครงการ 50 บริษัท จากประเทศสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ไทยและสิงคโปร์


และตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน เป็นต้นไป ญี่ปุ่นจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจาก 98 ประเทศและดินแดนเข้าประเทศได้ แต่ต้องเดินทางมากับทัวร์เท่านั้น เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด

คุณอาจสนใจ

Related News