ต่างประเทศ

รัสเซียถล่มหนักปิดล้อมสองเมืองในดอนบาส - 'จอร์จ โซรอส' เตือน เป็นจุดเริ่มต้นสงครามโลกครั้งที่ 3

โดย nattachat_c

26 พ.ค. 2565

392 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าในสงครามยูเครนว่า กองทัพรัสเซียได้ระดมถล่มอย่างหนัก เพื่อปิดล้อมสองเมืองในภูมิภาคดอนบาส โดยรัสเซียอ้างว่า ที่ผ่านมาปฏิบัติการในยูเครนล่าช้าไป เพราะรัสเซียต้องการหลีกเลี่ยงความสูญเสียของพลเรือน


รายงานระบุว่า เมืองซีวีโรโดเนตสก์ ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำซีเวอร์สกี้ และเมืองแฝดลีซีแชนสก์ซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันตก กลายเป็นสมรภูมิที่ดุเดือดที่สุดเมื่อวานนี้ โดยกองกำลังรัสเซียเคลื่อนเข้าโจมตีจาก 3 ทิศทาง เพื่อปิดล้อมสองเมืองนี้ ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออกของยูเครน


เซียร์-ฮีย์ เกเดย์ ผู้ว่าการแคว้นลูฮันสก์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดอนบาส เผยว่า รัสเซียส่งทหารหลายพันนายพยายามเข้ายึดลูฮันสก์ และสำทับว่า การระดมถล่มเซเวโรโดเนตสก์ทำให้พลเรือน 15,000 คน ไม่สามารถหนีออกไปได้


ขณะเดียวกัน จอร์จ โซรอส มหาเศรษฐีและนักการเงินชื่อดัง กล่าวที่เวทีการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิค ฟอรัม ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่า การรุกรานยูเครนของรัสเซีย อาจกลายเป็นจุดเริ่มต้นสงครามโลกครั้งที่ 3 และวิธีที่ดีที่สุด ซึ่งอาจเป็นวิธีเดียวในการปกป้องอารยธรรมของมนุษยชาติคือ การเอาชนะประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินให้ได้โดยเร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News