ต่างประเทศ

สะเทือนขวัญอินเดีย เพลิงไหม้ย่างสด โรงงานผลิตกล้องทีวีวงจรปิด กลางกรุงนิวเดลี ดับ 27 ศพ

โดย nattachat_c

16 พ.ค. 2565

110 views

ที่อินเดีย มีผู้เสียชีวิตถึง 27 คน และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน หลังจากเกิดไฟไหม้รุนแรง ตรงอาคารพาณิชย์ขนาด 4 ชั้น ใกล้สถานีรถไฟในกรุงนิวเดลี เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา  


มีคนกระโดดออกจากทางหน้าต่างหนีไฟไหม้ ล่าสุด ตำรวจจับ 2 ผู้บริหารบริษัทผลิตกล้องทีวีวงจรปิด ระหว่างสอบละเมิดมาตรฐานความปลอดภัยแล้ว     


เพลิงไหม้ครั้งรุนแรงนี้ เกิดขึ้นที่อาคารพาณิชย์ขนาด 4 ชั้น ที่มีบริษัทผลิตกล้องทีวีวงจรปิดตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟในกรุงนิวเดลี  โดยขณะเกิดเหตุ พบมีคนอยู่ด้านในมากกว่า 75 คน โดยพยานในเหตุการณ์ระบุว่า เห็นคนด้านในกระโดดหนีตายออกมาทางหน้าต่าง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอินเดียต้องทุบกระจกหน้าต่างเข้าไปเพื่อให้การช่วยเหลือ


ไฟเริ่มลุกไหม้ตั้งแต่แผนกสำนักงานที่บริเวณชั้นหนึ่งของอาคาร ก่อนลามไปส่วนอื่นๆ อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าทีต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 30 คัน เข้าควบคุมเพลิง


ภายหลังจากควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้พบร่างผู้เสียชีวิต 27 คน ที่โดนเผาจนเป็นตอตะโก และอีกกว่า 24 คนที่ได้รับบาดเจ็บหนัก


ทั้งนี้ พบว่า อาคารแห่งนี้ไม่ผ่านมาตรฐานรับรองความปลอดภัยทางอัคคีภัย  และยังไม่มีอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัย เป็นต้นว่า เครื่องดับเพลิง โดยล่าสุด ตำรวจได้จับกุม 2 ผู้บริหารบริษัท ซึ่งเป็นเจ้าของ และเป็นส่วนหนึ่งการสอบสวนคดีนี้ว่า มีการละเมิดมาตรฐานความปลอดภัยหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News