ต่างประเทศ

'ฮ่องกง' เริ่มคลายมาตรการโควิด หลังผู้ติดเชื้อลด ไม่รอผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์

โดย nattachat_c

22 เม.ย. 2565

52 views

ทางการฮ่องกงเริ่มคลายมาตรการคุมเข้มโควิดแล้ว ทั้งเปิดโรงเรียน โรงยิม โรงภาพยนตร์ สถานเสริมความงาม และสวนสนุก หลังยอดผู้ติดเชื้อลดลง


ทั้งหมด ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการตามปกติเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน หลังทางการเริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโควิด เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มลดลง โดยยอดติดเชื้อรายวันลดลงเหลือต่ำกว่า 1,000 คน ติดต่อกันมานาน 6 วันแล้ว จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึงกว่า 70,000 คนต่อวัน เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา


โดยโรงเรียนที่จะเปิดทำการ จะเป็นโรงเรียนชั้นประถม อนุบาล และโรงเรียนนานาชาติ ยกเว้นแต่โรงเรียนมัธยมที่ยังคงปิดอยู่ เพื่อรอให้การสอบเข้ามหาวิทยาลัยเสร็จสิ้นก่อน


ส่วนการนั่งรับประทานในร้านอาหารถูกขยายไปจนถึง 22.00 น. จากเดิมที่กำหนดให้ถึงแค่ 18.00 น. ขณะที่การรวมตัวกันเป็นกลุ่มจะเพิ่มจำนวนจาก 2 คน ให้เป็น 4 คน แต่ สระว่ายน้ำ ชายหาดต่างๆ รวมทั้งผับบาร์ ไนต์คลับ และซาวน่า ยังคงปิดทำการ


ก่อนหน้านี้ ฮ่องกงดูเหมือนจะเดินตามรอยจีนแผ่นดินใหญ่ 'โควิดต้องเป็นศูนย์' แต่ก็ส่งผลให้ธุรกิจสำคัญหลายอย่างไม่สามารถดำเนินกิจการได้ และส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมาก จนกระทั่งตัดสินใจคลายมาตรการต่างๆ โดยไม่รอให้ผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ โดยล่าสุดยอดติดเชื้อโควิดสะสมในฮ่องกงอยู่ที่กว่า 1.1 ล้านราย และมียอดเสียชีวิตสะสม 8,963 ศพ.

คุณอาจสนใจ

Related News