ต่างประเทศ

รัสเซียเปิดฉากถล่มยูเครน เฟส 2 ถล่มหนักหลายเมือง มีเป้าหมายต่างๆ ทั่วยูเครน

โดย nattachat_c

19 เม.ย. 2565

12 views

รัสเซียเปิดฉากถล่มเมืองต่างๆ ทั่วยูเครนเมื่อวานนี้  พร้อมระดมพลสำหรับการโจมตีทางภาคตะวันออกแบบเต็มอัตราศึก


รายงายระบุว่า กำลังทางอากาศของรัสเซียยังได้เปิดการโจมตีใส่พื้นที่ต่างๆ 108 แห่ง ซึ่งกองกำลังของยูเครนกำลังรวมพลกันอยู่ ส่วนปืนใหญ่รัสเซียก็ถล่มเป้าหมายทางทหารของยูเครน 315 แห่งตลอดคืนที่ผ่านมา


มีรายงานว่า ขีปนาวุธของรัสเซียได้โจมตีสถานที่ทางทหารหลายแห่ง และจุดบริการยางรถยนต์แห่งหนึ่ง ในเมืองลวิฟ ทางภาคตะวันตกของประเทศ ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนโปแลนด์ราว 60 กิโลเมตร


อันดรีย์ ซาโดวีย์ นายกเทศมนตรีเมืองลวิฟระบุว่า การโจมตีครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บ 11 คน


นอกเหนือจากที่เมืองลวิฟที่ถูกถล่มอย่างหนักแล้ว  ยังมีการระดมโจมตีที่เมืองคาร์คีฟ  รวมไปถึงในพื้นที่โดเนสก์ และลูฮานส์ ทางตะวันออก ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายการโจมตีในเฟส 2 นี้


ภาพนี้ เป็นภาพของเครื่องบินทิ้งระเบิด 'ทียู -95' ซึ่งเป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดขนาดใหญ่ และมีความสำคัญของรัสเซีย ซึ่งกำลังบินผ่านใกล้กับชายแดนยูเครนด้านตะวันออก ซึ่งเครื่องบินรุ่นนี้ มีชื่อเรียกสั้นๆ ว่า 'แบร์ส ซึ่งใช้บรรทุกระเบิดนิวเคลียร์ด้วย โดยการปรากฏของเครื่องบินลำนี้แสดงให้เห็นว่า รัสเซียเอาจริงมากขึ้นกับปฏิบัติการในภาพตะวันออกของยูเครนแล้ว


ส่วนภาพนี้เป็นเหตุการณ์ที่เมืองคาร์คีฟ โดยในขณะที่สตรีคนหนึ่งกำลังเดินกลับบ้าน ทันใดนั้นระเบิดได้ถูกยิงตกลงมาใกล้ๆ แบบเฉียดตายทีเดียว โชคดีที่เธอไม่เสียชีวิต ลุกขึ้นมาได้ และเดินหนีไปยังทิศทางที่ปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News