ต่างประเทศ

สุดระทึก กระเช้าลอยฟ้าชนกันในอินเดีย นทท.ตกจากเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยเสียชีวิต บาดเจ็บอีกนับสิบ

โดย nattachat_c

13 เม.ย. 2565

1.1K views

ภาพเหตุการณ์ระทึก กระเช้าลอยฟ้าชนกันกลางอากาศในอินเดีย อย่างไม่คาดฝัน ทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 3 คน โดยหนึ่งในนั้น ตกจากเฮลิคอปเตอร์ที่เข้าไปช่วยเหลือลงจากกระเช้า


โดยจากภาพ จะเห็นช่วงจังหวะที่เฮลิคอปเตอร์กำลังดึงนักท่องเที่ยวคนหนึ่งขึ้นไป ซึ่งสามารถดึงเขาขึ้นไปถึงเฮลิคอปเตอร์ได้แล้ว แต่ทว่าทันใดนั้นตัวเขาก็หลุดออกมา และตกลงกระแทกพื้นเสียชีวิต


เหตุการณ์สยองครั้งนี้ เมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  ซึ่งกระเช้าลอยฟ้าดังกล่าว ใช้เดินทางขึ้นไปยังสถานที่แสวงบุญบนเขาตรีคุต ในรัฐ 'ฌาร์ขัณฑ์' (Jharkhand) ทางตะวันออกของประเทศ โดยกระเช้าลอยฟ้า 3 ตู้ ได้ชนกันกลางอากาศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 2 คนทันที  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 10 คน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวบางคนตกใจ ยอมกระโดดลงมาจากกระเช้าได้รับบาดเจ็บสาหัส


เจ้าหน้าที่ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำไ ปปฏิบัติการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่ติดค้างอยู่ในกระเช้าลอยฟ้า รวมถึงมีการบินโดรนขึ้นไปส่งอาหารและน้ำดื่ม ให้แก่นักท่องเที่ยวที่กำลังรอการช่วยเหลือ


เจ้าหน้าที่อินเดีย ระบุว่า อุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะเกิดจากปัญหาขัดข้องทางเทคนิค แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด โดยบริษัทเอกชนเป็นผู้ให้บริการกระเช้าลอยฟ้าดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมกระเช้าหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News