ต่างประเทศ

ระทึก! คนร้ายบุกปาระเบิดควัน-กราดยิงบนรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก วิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

โดย nattachat_c

13 เม.ย. 2565

244 views

เกิดเหตุระทึก มือปืนกราดยิงบนรถไฟใต้ดินที่มีผู้โดยสารหนาแน่น ในย่านซันเซตพาร์ค ในนคร นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างชั่วโมงเร่งด่วน เมื่อ 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนหลบหนีไปได้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บระนาวถึง 13 คน


ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มือปืนเป็นชายผิวดำ สูง 165 เซนติเมตร โดยเขาสวมหน้ากากป้องกันแก๊ส และเสื้อกั๊กคนงานก่อสร้างสีส้ม ขว้างระเบิดควันเข้าไปรถไฟสาย 'อาร์ ที่สถานี  'ทเวน-ตี-ฟิฟธ์ สตรีต' (25th Street Station) ในบรูกลิน และเริ่มกราดยิง ขณะที่ประตูรถไฟปิด


ภาพนี้เป็นภาพภายในขบวนรถไฟ ซึ่งผู้โดยสารส่วนหนึ่งกำลังสับสน ขณะที่มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด


มีผู้โดยสารเคราะห์ร้ายถูกยิงอย่างน้อย 8 คน ในจำนวนนี้ 1 คน มีอาการสาหัส แต่แหล่งข่าวกรมดับเพลิงระบุว่า ผู้บาดเจ็บมี 13 คน ในจำนวนนี้ 4 คน สูดดมควัน และผู้บาดเจ็บคนที่ 13 เป็นหญิงตั้งครรภ์


มีผู้โดยสารจำนวนมากที่ติดอยู่ในขบวนรถไฟดังกล่าว ก่อนที่เมื่อประตูรถไฟจะเปิดออก ผู้โดยสารก็ได้วิ่งทะลักหนีออกมา โดยผู้โดยสารบางคน นำผู้บาดเจ็บออกจากรถไฟ และวางนอนบนชานชาลาเพื่อทำปฐมพยบาล จนกว่าความช่วยเหลือจะมาถึง ส่วนคนอื่นกลัวตาย และวิ่งหนีไปทั้งน้ำตา


ทางด้าน กรมดับเพลิงนิวยอร์กระบุว่า ระเบิดควันหลายลูก ขณะที่พยานในที่เกิดเหตุบอกว่า มือปืนสาดกระสุนหลายนัดมากเกินกว่าที่จะนับ แต่ยังไม่ชัดเจนว่ามือปืนใช้อาวุธชนิดใด


ขณะนี้ ตำรวจนิวยอร์กกำลังเร่งค้นหาตัวคนร้าย ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะจะกระโดดลงไปบนรางรถไฟ และวิ่งหนีหลบไป โดยตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนภัยทั่วนครนิวยอร์กแล้ว


ทางด้านโฆษก สำนักนายกเทศมนตรีนิวยอร์ก ได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ว่า “นครนิวยอร์กยังรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์ ขณะรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม ขอให้ชาวนิวยอร์กอยู่ห่างจากพื้นที่นี้เพื่อความปลอดภัย และเพื่อให้หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือผู้ต้องการและตรวจสอบได้”

คุณอาจสนใจ