ต่างประเทศ

สุดสลด ชายชราศรีลังกาต่อแถวซื้อน้ำมันนาน จนเสียชีวิต 2 ราย

โดย nattachat_c

21 มี.ค. 2565

188 views

เกิดเหตุ ชายชรา 2 คน ในกรุงโคลัมโบ ของศรีลังกา ล้มทรุดลงกับพื้นและเสียชีวิต ขณะรอในแถวเพื่อซื้อเชื้อเพลิงท่ามกลางสถานการณ์ขาดแคลนน้ำมันในประเทศ  โดยทั้งนี้ 2 กรณีนี้ เกิดขึ้นในคิวน้ำมันคนละคิวกัน ท่ามกลางราคาที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งนำไปสู่อัตราเงินเฟ้อที่สูงเป็นประวัติการณ์


นลิน ธัลดูวา โฆษกตำรวจโคลัมโบระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนอยู่ในวัย 70 ปี เสียชีวิตระหว่างรอซื้อน้ำมัน และน้ำมันก๊าด โดยเหตุการณ์ทั้งสองเกิดขึ้นในสองส่วนของประเทศที่ต่างกัน โดยผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง เป็น คนขับสามล้ออายุ 70 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคเบาหวานและโรคหัวใจ ในขณะที่คนที่สองอายุ 72 ปี ทั้งคู่เข้าแถวรอรับน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ 4 ชั่วโมง


ทั้งนี้ เป็นเวลาหลายสัปดาห์ที่ผู้คนเข้าคิวรอที่ปั๊ม บ่อยครั้งหลายชั่วโมง และศรีลังกาวิกฤตขนาดต้องตัดกระแสไฟฟ้า โดยเมื่อวันอาทิตย์ ศรีลังการะงับการดำเนินงานที่โรงกลั่นน้ำมันเพียงแห่งเดียว หลังจากสต็อกน้ำมันดิบหมดประเทศ


ชาวศรีลังกา ต้องหันมาใช้น้ำมันก๊าด แทนก๊าซหุงต้มเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของราคาก๊าซ โดยล่าสุด ราคาก๊าซหุงต้ม ขึ้นราคาเป็น 1,359 รูปี (4.94 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ต่อถังขนาด 12.5 กก.


ทั้งนี้ อัตราเงินเฟ้อของศรีลังกาแตะ 15.1% เมื่อเดือนที่แล้ว สูงที่สุดในเอเชีย โดยอัตราเงินเฟ้อด้านอาหารพุ่งสูงถึง 25.7% อีกทั้ง ค่าเงินยังร่วงลงมากกว่า 30% อยู่ที่ประมาณ 275 รูปีต่อดอลลาร์สหรัฐ

คุณอาจสนใจ

Related News