ต่างประเทศ

โควิดเอเชียยังหนัก! เกาหลีใต้ ทุบสถิติรายวัน ติดเชื้อทะลุ 4 แสนคน

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2565

103 views

สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในภูมิภาคเอเชีย ยังมีแนวโน้มรุนแรงต่อเนื่อง โดยล่าสุด เกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมากว่า 4 แสนคน นับเป็นสถิติใหม่ของประเทศ แต่รัฐบาลเกาหลีใต้ยังเดินหน้าผ่อนปรนมาตรการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจให้ประชาชน

สาธารณสุขเกาหลีใต้ คาดว่า สถานการณ์การระบาดกำลังอยู่ในจุดสูงสุดของการระบาด เชื้อชนิดกลายพันธุ์โอมิครอนแล้ว ทำให้เกาหลีใต้เป็นชาติที่มีผู้ติดเชื้อใหม่รายสัปดาห์ สูงสุดอันดับหนึ่งของโลกจำนวน 2,358,878 คน รองลงมาเป็นประเทศเวียดนามจำนวน 1,795,380 คน

ส่วนที่จีน ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อใหม่ 3,290 คน ในรอบ 24 ชั่วโมง ในจำนวนนี้ อาการรุนแรง 11 คน ส่งผลให้หน่วยงานสาธารณสุขของจีน เร่งเพิ่มจำนวนเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วย โดยเฉพาะในนครเสิ่นเจิ้น ศูนย์กลางอุตสาหกรรมไอทีของจีนที่เพิ่งถูกล็อกดาวน์ ส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อซัพพลายเชนไอทีทั่วโลก

ขณะที่ฮ่องกง มีรายงานว่า นางแคร์รี หล่ำ ประธานผู้บริหารเกาะ มีคำสั่งปิดชายหาดท่องเที่ยวทุกแห่งบนเกาะ หลังเกิดกระแสความไม่พอใจจากชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ที่กล่าวโทษว่าทำให้โควิด-19 กลับเข้ามาระบาดในนครเสิ่นเจิ้น และภาพนักท่องเที่ยวตามชายหาดฮ่องกง ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย สร้างความเดือดดาลให้กับชาวจีนที่อยู่ภายใต้นโยบาย โควิดเป็นศูนย์

คุณอาจสนใจ

Related News