ต่างประเทศ

สุดสลด หญิงท้องชาวยูเครนเสียชีวิตแล้ว หลังเหตุถล่มโรงพยาบาล ในเมืองมารีอูปอล

โดย nattachat_c

15 มี.ค. 2565

165 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สตรีตั้งครรภ์ชาวยูเครนที่ปรากฏในภาพถ่ายช็อกโลก ขณะถูกหามออกมาจากโรงพยาบาลแม่และเด็ก ที่ถูกกองกำลังรัสเซียทิ้งระเบิดในเมืองมารีอูปอล ทางตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนนี้เสียชีวิตแล้ว ทั้งแม่และลูกในท้อง


ทั้งนี้ จากภาพถ่ายและวิดีโอที่มีการบันทึกเมื่อวันพุธที่ 9 มี.ค. หลังกองกำลังรัสเซียโจมตีทางอากาศ ผู้หญิงคนนี้ลูบท้องส่วนล่างที่เปื้อนเลือด ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเคลื่อนย้ายผ่านซากปรักหักพังในเมืองมารีอูปอลที่กองกำลังรัสเซียปิดล้อม


สตรีคนนี้ ถูกเร่งส่งไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้กับแนวหน้า และเช้านี้ ทีมแพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อรักษาชีวิตทั้งแม่และลูกในท้อง


แพทย์พบว่า กระดูกเชิงกรานของผู้หญิงถูกทับ และสะโพกหลุด ทีมแพทย์จึงทำการคลอดทารกด้วยการผ่าท้อง แต่ไม่พบสัญญาณชีวิตทารกแล้ว  โดยทีมแพทย์พยายามรักษาชีวิตแม่ของทารกต่อไปมากกว่า 30 นาที แต่ไม่ได้ผล ทั้งแม่และลูกเสียชีวิตในที่สุด


ทั้งนี้ ทางการรัสเซียถูกกล่าวหาก่ออาชญากรรมสงคราม ในการโจมตีโรงพยาบาลแม่และเด็กในเมืองมารีอูปอล แต่ทางการรัสเซียอ้างว่า กลุ่มหัวรุนแรงยูเครนใช้สถานพยาบาลแห่งนี้เป็นฐานทัพ  และไม่มีผู้ป่วยหรือทีมแพทย์ออกมาจากโรงพยาบาล นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ และในกรุงลอนดอน โจมตีภาพถ่ายที่ปรากฏออกมาเป็น 'ข่าวปลอม'

คุณอาจสนใจ

Related News