ต่างประเทศ

สถิติใหม่ โควิตรายใหม่ของเกาหลี ทะลุ 2 แสนคน - ชาวฮ่องกงหวั่นล็อกดาวน์ แห่หนีออกนอกเมือง กักตุนสิ่งของจำเป็น

โดย nattachat_c

3 มี.ค. 2565

94 views

เกาหลีใต้ พบผู้ติดโควิดรายใหม่ เกินกว่า 2 แสนรายต่อวัน เป็นครั้งแรก หลังจากพบคนติดโควิดทะลุหลักแสนเมื่อช่วงกลางเดือนที่แล้ว ขณะที่ฮ่องกง คนแห่กักตุนอาหาร ผวารัฐอาจสั่งล็อกดาวน์


ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อแห่งชาติเกาหลีใต้แถลงเมื่อวานนี้  พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็นจำนวนสูงถึง 219,241 ราย จนถือเป็นการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในวันเดียว ทะลุหลัก 200,000 ราย เป็นครั้งแรกในประเทศ และขณะนี้เชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน เป็นสายพันธุ์หลักที่ระบาดในเกาหลีใต้


การติดเชื้อมหาศาลดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลเกาหลีใต้ ได้ระงับการใช้ระบบบัตรผ่านวัคซีน เป็นการชั่วคราว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยอ้างว่าเนื่องจากขาดแคลนบุคลากร


ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ได้พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เกินกว่า 100,000 รายต่อวัน เป็นครั้งแรก เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จำนวนผู้ติดเชื้อจะพุ่งทะยานเกิน 200,000 รายต่อวัน ในวันนี้


ขณะเดียวกัน ที่ฮ่องกงก็มีรายงานตัวเลขเสียชีวิตโควิดประจำวัน เพิ่มมาอยู่ที่ 117 คน ขณะที่ผู้ติดเชื้อใหม่ มีไม่ต่ำกว่า 55,000 เคส ท่ามกลางความวิตกถึงคำสั่งการล็อกดาวน์ พบประชาชนฮ่องกงแห่หนีออกไป และในส่วนที่ยังอยู่ พยายามกักตุนสินค้าจำเป็นเผื่อฉุกเฉิน


โดย ประชาชนแห่ออกไปซื้อสินค้าและอาหารที่จำเป็นเพื่อกักตุน จนสินค้าต่างๆ เกลี้ยงชั้นวางขาย นอกจากนั้น มีชาวฮ่องกงหลายพันคนหนีออกจากฮ่องกงไปยังจีน ขณะที่ในส่วนของชาวฮ่องกงที่ยังคงอยู่ ออกไปกว้านซื้อสินค้าเพราะเกรงรัฐบาลฮ่องกงจะสั่งล็อกดาวน์ห้ามออกจากบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News