ต่างประเทศ

ฮ่องกงสั่งตรวจโควิด 'ทั้งเกาะ' ร่วม 7.5 ล้านคน - ขยายเวลามาตรการโควิด

โดย thichaphat_d

23 ก.พ. 2565

58 views

นาง แคร์รี ลัม  ผู้ว่าการเกาะฮ่องกง แถลงเมื่อวานนี้ สั่งให้ประชาชนจำนวน 7.5 ล้านคน ทั่วเมืองต้องตรวจโควิดในเดือนมีนาคม หลังฮ่องกงอ่วมเจอไวรัสระบาดหนัก โดยประชาชนชาวฮ่องกงทุกคนจะได้รับการตรวจหาโควิด จำนวน 3 ครั้ง ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ พร้อมยืนยันว่า ฮ่องกงจะเพิ่มศักยภาพการตรวจให้ได้ถึง 1 ล้านต่อวัน หรือสูงกว่านั้น


นับตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. เป็นต้นมา ฮ่องกงมีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ร่วม 5,000 เคสต่อวัน เป็นตัวเลขที่ส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุขฮ่องกง ที่กำลังจะแบกรับไม่ไหว และนับตั้งแต่การระบาดระลอกใหม่เกิดขึ้นเมื่อต้นปีนี้พบว่า ฮ่องกงเห็นตัวเลขเคสโควิด ทั้งหมดเกือบ 54,000 เคส และยอดเสียชีวิต 145 คน


คำสั่งการบังคับตรวจหาเชื้อโควิดทั่วทั้งเมือง เกิดขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ปักกิ่ง ส่งทีมเจ้าหน้าที่การแพทย์ พร้อมกับทรัพยากรทางการแพทย์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เข้ามาช่วยกู้วิกฤตให้กับฮ่องกงเพื่อควบคุมการระบาด


นาง แคร์รี ลัม กล่าวว่า ศูนย์กักตัวของทางเมืองในเวลานี้ ไม่เพียงพออย่างหนัก และทางเมืองกำลังทำงานอย่างหนัก พร้อมกับความสนับสนุนอย่างเต็มกำลังจากเจ้าหน้าที่ส่วนกลางของจีน เพื่อสร้างศูนย์กักตัวเพิ่มเติม


นอกจากนี้ มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมปัจจุบันอย่าง การห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้านหลังเวลา 18.00 น. และอื่นๆ จะขยายการบังคับใช้ไปจนถึงวันที่ 20 เม.ย. ที่จะถึงนี้อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News