ต่างประเทศ

ผู้นำบราซิลฉุนนักข่าว โดนถามยอดคนตายโควิด ตอกกลับ ประเทศไหนไม่มีคนตายบ้าง?

โดย thichaphat_d

13 ต.ค. 2564

229 views

ประธานาธิบดี ฌาอีร์ โบลโซนารู แห่งบราซิล แสดงอาการหัวเสีย วอนสื่อหยุดตั้งคำถามน่าเบื่อ” เกี่ยวกับตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในแดนแซมบ้าที่พุ่งทะลุหลัก 600,000 คนไปเมื่อไม่กี่วันก่อน


รายงานระบุว่า ในระหว่างที่ โบลโซนารู พบปะผู้สนับสนุนที่ชายหาดในเมืองกวารูจา ใน เซาเปาโล ผู้นำบราซิล ถูกนักข่าวคนหนึ่งยิงคำถามเกี่ยวกับตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ


ซึ่งทำให้ผู้นำบราซิลออกอาการหัวเสีย จนตอบกลับมาว่า มีประเทศไหนที่ไม่มีคนตายบ้าง บอกมาซิ! พร้อมกับตอกกลับไปอีกว่า ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อจะมาเจอคำถามน่าเบื่อหรอกนะ


ทั้งนี้ คะแนนนิยมของ โบลโซนารู ร่วงดิ่งเหวมาอย่างต่อเนื่อง จากกระแสความไม่พอใจแนวทางรับมือโรคระบาด รวมไปถึงภาวะเงินเฟ้อและเศรษฐกิจที่ซบเซา


ซึ่งที่ผ่านมา ในช่วงการระบาดของโควิดหนักๆนั้น โบลซานารูเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนัก ไม่ว่าจะเป็นการไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย และยังไม่สนับสนุนให้มีการล็อคดาวน์อีกด้วย


โดยบราซิลมียอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐฯ โดยขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของบราซิลพุ่งสูงกว่า 21.5 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แล้วไม่ต่ำกว่า 601,011 คน

คุณอาจสนใจ

Related News