ต่างประเทศ

ไม่ง้อซีจี! รัสเซียส่งนักแสดงสาว-ผู้กำกับ ไปถ่ายหนังบนอวกาศ ครั้งแรกในโลก

โดย thichaphat_d

6 ต.ค. 2564

64 views

ไปชมภาพยานอวกาศโซยุส แอมเอส-19 ในจรวดโซยุส-2.1 อา จากฐานหมายเลข 31 ศูนย์ปล่อยอวกาศยานไบโคนูร์ของคาซัคสถาน เวลา 11.15 น. ตามกรุงมอสโก หรือ 15.15 น. ตามเวลาในไทยเมื่อวานนี้ (5 ต.ค.64)


โดยในยานลำนี้มี ยูเลีย เปเรซิลด์ นักแสดงหญิง คลิน ชีเปนโค ผู้กำกับภาพยนตร์ และอันตอน ชคัฟเลรอฟ นักบินอวกาศอาชีพรัสเซีย ขึ้นไปถ่ายภาพยนตร์ในอวกาศเป็นครั้งแรกในโลกด้วย โดยจะถ่ายทำกันที่สถานีอวกาศนานาชาติ


รายงานระบุว่า ทีมงานภาพยนตร์จะไปลงที่โมดูล “รัสเวียต” เวลา 15.12 น. ก่อนเปิดโมดูลและเคลื่อนย้ายทีมงานภาพยนตร์เข้าโมดูลจะในเวลา 17.05 น.


ภาพยนตร์ดังกล่าวมีชื่อ “วีซอฟ” ในภาษารัสเซียหมายถึง “ความท้าทาย” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแพทย์หญิงที่อยู่ห่างไกลแวดวงอวกาศ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ที่บีบบังคับให้เธอต้องขึ้นสู่วงโคจรโลก เพื่อช่วยชีวิตนักบินอวกาศ ในการนี้ นักบินอวกาศชาวรัสเซียประจำการไอเอสเอสจะช่วยถ่ายภาพยนตร์ด้วย


โดยตามแผนการถ่ายภาพยนตร์ นักแสดงสาวเปเรซิลด์ และผู้กำกับภาพยนตร์ชีเปนโค จะใช้เวลาอยู่บนไอเอสเอส 12 วัน และจะเดินทางกลับสู่พื้นโลก พร้อมนักบินอวกาศโอเล็ก โนวิตสกี ซึ่งประจำการบนไอเอสมาตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิแล้ว ยานอวกาศจะลงจอดบนทุ่งหญ้าสเต็ปป์ของประเทศคาซัคสถานในวันที่ 17 ต.ค. นี้


ถ้าหากประสบความสำเร็จ ภาพยนต์เรื่องนี้ซึ่งชื่อว่า "รอสคอสมอส" จะตัดหน้าโครงการถ่ายภาพยนตร์ฮอลลีวูดในอวกาศของสหรัฐอเมริกา “มิชชั่น: อิมพอสซิเบิล” ที่มีนักแสดงนำอย่าง ทอม ครูซ และผู้กำกับอย่าง ดัก ลีแมน ด้วยความร่วมมือกับ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (NASA) และสเปซเอ็กซ์ บริษัทเอกชนด้านอวกาศของนายอีลอน มัสก์

คุณอาจสนใจ

Related News