ต่างประเทศ

'แฮร์ริส' กดดัน 'ทรัมป์' เปิดประวัติด้านสุขภาพ ชี้ ขาดความพร้อมที่จะเป็นประธานาธิบดีหรือไม่?

โดย chawalwit_m

13 ต.ค. 2567

58 views

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตงัดไพ่ใบเด็ดมาเล่นงาน อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน ด้วยการกดดันให้เปิดเผยประวัติด้านสุขภาพ

ภายหลังจากที่ทำเนียบขาวได้เปิดเผยประวัติทางการแพทย์ของรองประธานาธิบดีแฮร์ริส วัย 59 ปี ที่ออกมาว่า "ดีเยี่ยมทั้งทางร่างกายและจิตใจ พร้อมสำหรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯคนต่อไป" แฮร์ริส ก็เดินเกมด้วยการโจมตีอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ซึ่งขณะนี้มีอายุถึง 78 ปีไม่โปร่งใส เนื่องจากไม่ยอมเปิดเผยเกี่ยวกับประวัติด้านสุขภาพของตัวเองอย่างเป็นทางการ

หลังจากการเปิดเผยข้อมูลนี้ รองประธานาธิบดีแฮร์ริสก็ใช้โอกาสนี้กล่าวหา โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าขาดความโปร่งใสเนื่องจากไม่ยอมเปิดเผยประวัติสุขภาพของตัวเอง เพราะไม่ต้องการให้ชาวอเมริกันเกิดข้อกังขาว่าเขามีความพร้อมที่จะเป็นประธานาธิบดีหรือไม่

ขณะที่ โฆษกของทีมรณรงค์ของแฮร์ริสได้โพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียว่า "ถึงตาคุณแล้ว โดนัลด์ ทรัมป์"




ด้านทรัมป์จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้เปิดเผยประวัติด้านสุขภาพของปีนี้ออกมา และได้แต่อ้างคำพูดของแพทย์ที่ระบุว่าอดีตประธานาธิบดีมีสุขภาพ "สมบูรณ์และยอดเยี่ยม"

ขณะที่ทีมของทรัมป์ให้เหตุผลที่ทรัมป์ยังไม่ได้เข้ารับการตรวจร่างกายว่า “ทรัมป์มีตารางการรณรงค์หาเสียงที่ยุ่งและรัดตัวมาก" และกล่าวหาว่า แฮร์ริส "ไม่ได้แข็งแกร่งเท่ากับทรัมป์"

พรรคเดโมแครตกำลังโจมตีเรื่องอายุและความพร้อมทางจิตใจของทรัมป์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 78 ปี เฉกเช่นเดียวกับที่รีพับลิกัน เคยโจมตีประธานาธิบดีโจ ไบเดน ก่อนที่ไบเดนจะถอนตัวจากการแข่งขัน

หากทรัมป์ได้รับเลือกตั้งอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ เขาจะสิ้นสุดวาระที่สองในฐานะประธานาธิบดีที่มีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ที่อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นสถิติเดียวกับไบเดนที่จะอายุเท่ากันเมื่อออกจากตำแหน่งในเดือนมกราคม



คุณอาจสนใจ

Related News