ต่างประเทศ

'หมูเด้ง' ดังไกล ถึง TIME ยกเป็นไอคอนแห่งไลฟ์สไตล์ เอาแต่กิน-นอน-ทำตัวดรามาตลอดเวลา

โดย thichaphat_d

13 ก.ย. 2567

678 views

ขวัญใจมหาชน ‘หมูเด้ง’ ลูกฮิปโปแคระจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่ล่าสุดได้โกอินเตอร์ไปอีกขั้นแล้ว หลัง Time นิตยสารชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับหมูเด้ง พร้อมกับยกให้น้องเป็นตำนานและไอคอน

Time พาดหัวว่า "She’an Icon, She’s a Legend, and She Is the Moment. Meet Viral Hippo Moo Deng" ซึ่งมีความหมายว่า “เธอเป็นไอคอน เธอเป็นตำนาน และเธอคือช่วงเวลาสำคัญ พบกับหมูเด้ง ฮิปโปตัวน้อยที่กำลังโด่งดัง”


Time รายงานว่า หมูเด้งเป็นลูกฮิปโปแคระ อายุ 2 เดือนที่เต็มไปด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ความน่ารักนี้ทำให้หมูเด้งได้เข้าไปอยู่ในใจของคนหลายล้านบนโลกอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตต่างทนไม่ได้เมื่อได้เห็นใบหน้าที่กำลังกรีดร้องของหมูเด้ง ไม่ว่าจะตอนฉีดน้ำ ตอนถูกคนดูแลอุ้ม หรือตอนนอนอยู่บนพื้น


นอกจากนี้ Time ยังเล่าถึงกระแสความโด่งดังขึ้งหมูเด้งว่า “ทุกการเคลื่อนไหวของเธอจะถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด, ภาพถ่ายใหม่ของเธอจะถูกแชร์ต่อและพูดถึงอย่างมาก ผิวหนังที่เป็นประกายแวววาวอย่างธรรมชาติของเธอเป็นที่น่าอิจฉา และเป็นแรงบันดาลใจให้กับการสร้างแฟนอาร์ต และการสอนแต่งหน้า หมูเด้งไม่ใช่คนดังระดับ เอลิสต์ (A-list) ทั่ว ๆ ไป แต่เธอก็ได้รับการปฏิบัติเหมือนคนดังระดับนั้นอย่างแน่นอน”


นับตั้งแต่เปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ผู้ดูแลของหมูเด้งได้รับทราบถึงพลังความโด่งดังของดาราสาตัวนี้ จึงได้แชร์รูปภาพ, วิดีโอ, และมีมของลูกฮิปโปตัวนี้อย่างไม่หยุดหย่อน จนทำให้บัญชีสื่อสังคมออนไลน์ของสวนสัตว์มีผู้ติดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เอ็กซ์ (X) ที่มีผู้ติดตามกว่า 5 หมื่นคน, เฟซบุ๊ก กว่า 4 แสนคน, อินสตาแกรมกว่า 2 แสนคน และติกตอก (TikTok) อีกกว่า 2 ล้านคน


ตอนนี้ ช่องทางโซเชียลต่าง ๆ ของสวนสัตว์กลายเป็นช่องทางในการอัปเดตความเคลื่อนไหวของหมูเด้งตลอดเวลา เพื่อให้แฟน ๆ ที่กำลังคลั่งไคล้เธอได้ชม


Time บอกว่า หมูเด้ง ได้รับการยกย่องให้เป็น “ไอคอนแห่งไลฟ์สไตล์” เพราะเอาแต่กิน, นอน, และทำตัวดรามาตลอดเวลา

ขณะเดียวกัน ฮิปโปสาวน้อยตัวนี้ยังกลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนทำแฟนอาร์ต และผลิตสินค้าที่ระลึกของทางสวนสัตว์ที่กำลังจะวางขาย


พลังความโด่งดังของหมูเด้งทำให้สถานทูตไทยในโตเกียว ก็ติดตามกระแสนี้ รวมถึง บริษัทเครื่องสำอางอย่าง Sephora Thailand ที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับสีบลัชออน เลียนแบบสีแก้มของหมูเด้ง


ขณะที่ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งก็ยังทำเค้กที่เป็นรูปหมูเด้งออกมาวางขาย แถมตอนนี้ หมูเด้งก็เพิ่งจะมีหน้าวิกิพีเดีย (Wikipedia) เป็นของตัวเองด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมูเด้ง ,ฮิปโปแคระ ,นิตยสารTIME

คุณอาจสนใจ

Related News