ต่างประเทศ

อินเดียลุกฮือประท้วง คดีฆ่าข่มขืนแพทย์หญิงคา รพ. คนร้ายไม่สลด! ท้าแขวนคอประหาร

โดย thichaphat_d

16 ส.ค. 2567

1.5K views

ชาวอินเดียโดยเฉพาะผู้หญิงนับแสนคนจากทั่วประเทศ ออกมาประท้วงเดินขบวน เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม จากคดีสะเทือนขวัญ แพทย์ฝึกหัดหญิงวัย 31 ปี ถูกฆ่าข่มขืนขณะนอนหลับพักผ่อนในห้องสัมมนาของโรงพยาบาล

โดยแพทย์หญิงฝึกหัดคนดังกล่าว ถูกทำร้ายระหว่างนอนหลับพักผ่อนในห้องสัมมนาของโรงพยาบาล หลังต้องทำงานต่อเนื่อง 36 ชั่วโมง เมื่อเลิกเวรดึกได้รับประทานอาหารค่ำกับเพื่อนร่วมงาน ภายในโรงพยาบาลวิทยาลัยการแพทย์ RG Kar ที่เป็นโรงพยาบาลของรัฐในเมืองเมืองโกลกาตา ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐเบงกอลตะวันตก ถือเป็นโรงพยาบาลรัฐที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของอินเดีย

โดยศพของหมอหญิงถูกเพื่อนร่วมงานพบในช่วงเช้า ในสภาพเปลือย ร่างกายบอบช้ำ มีร่องรอยบาดเจ็บจำนวนมาก และผลการชันสูตรยืนยันการถูกล่วงละเมิดทางเพศและมีการฆาตกรรมเกิดขึ้น


หลังเกิดเหตุ ตำรวจอินเดียสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยชื่อ ซานเจย์ รอย (Sanjay Roy) อายุ 33 ปี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครประจำโรงพยาบาลเดียวกันนี้ หลังมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลพบว่า เขาเดินเข้าไปในอาคารห้องฉุกเฉินเมื่อเวลาตอนตี 4 และร่างของแพทย์หญิงถูกพบภายในตึกเดียวกันไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น

นอกจากนี้ยังพบร่องรอยของเลือดและเศษผิวหนังในเล็บของเหยื่อ ที่เกิดขึ้นขณะต่อสู้ ซึ่งตรงกับดีเอ็นเอของนายรอย และยังพบรอบข่วนบนตัวเขาจำนวนมาก


ในเวลาต่อมา เขายอมรับสารภาพว่าก่อเหตุ โดยพบว่าในมือถือของเขาเต็มไปด้วยภาพอนาจาร และไม่แสดงความสลดต่อเหตุที่เกิดขึ้น ยังพูดออกมาว่า "แขวนคอผมก็ได้หากพวกคุณต้องการ"

มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับลักษณะนิสัยของนายรอย โดยมีรายงานจากสื่อหลายสำนักระบุว่าเขาติดสื่อลามก เป็นคนเจ้าชู้ เคยแต่งงานมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ทุกคนต่างทิ้งเขาไปเพราะความประพฤติที่ไม่ดี และนิสัยชอบทำร้าย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการกรรโชกทรัพย์จากญาติของผู้ป่วยในโรงพยาบาล


หลังเหตุสะเทือนใจดังกล่าว ทำให้บรรดาหมอในประเทศอินเดียหยุดงานประท้วง เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมและความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน จนแพร่กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ รวมไปถึงบุคคลทั่วไป โดยเฉพาะผู้หญิงนับแสนคนทั่วประเทศ ออกมาจุดเทียนและเดินขบวนในช่วงค่ำคืน เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมในคดีดังกล่าว รวมทั้งให้รัฐบาลออกกฎหมายระดับประเทศเพื่อปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ และขอความปลอดภัยให้ผู้หญิงอินเดียในยามค่ำคืน หลังต้องเผชิญความเสี่ยงต่อการถูกข่มขืน


คุณอาจสนใจ

Related News