ต่างประเทศ

เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ที่เนปาล ตายเกือบยกลำ

โดย chutikan_o

24 ก.ค. 2567

521 views

เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารภายในประเทศไถลออกนอกรันเวย์ ขณะกำลังเทคออฟจากสนามบินในกรุงกาฐมาณฑุ ของเนปาล ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบยกลำ


วันนี้ (24 ก.ค. 2567) เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินเซาร์ยา แอร์ไลน์ส ที่กำลังพาผู้โดยสาร 17 คนและลูกเรือ 2 คน เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติตริภูวัน มุ่งหน้าไปยังเมืองโพคาราของเนปาล ไถลออกนอกรันเวย์ ขณะกำลังเทคออฟจากสนามบิน ทำให้ไฟไหม้อย่างรุนแรง มีควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นฟ้า และเศษซากของเครื่องบินกระจัดกระจายทั่วจุดเกิดเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้หมดแล้ว ส่วนที่สนามบินนานาชาติตริภูวันต้องปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินเข้าไปทำงาน


ล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่าเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 18 คน และสำนักข่าว AP รายงานว่ามีคนรอดชีวิต 1 คน เป็นนักบินซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์ที่โรงพยาบาลเผยว่านักบินได้รับบาดเจ็บที่ตาทั้ง 2 ข้างแต่ไม่อันตราย


จนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่รายงานบอกว่าแม้ตอนเกิดเหตุจะไม่มีฝนตกลงมา แต่ทัศนวิสัยในเมืองหลวงย่ำแย่มาก ขณะเดียวกันเครื่องบินที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบิน Bombardier CRJ-200 ถูกใช้งานมาแล้วกว่า 20 ปี




คุณอาจสนใจ

Related News