ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือ ไม่พัก! ส่งบอลลูนขยะ รอบที่ 5 อีก 350 ลูก เข้าเกาหลีใต้

โดย nattachat_c

25 มิ.ย. 2567

32 views

เกาหลีเหนือ ไม่พัก! ส่งบอลลูนขยะ รอบที่ 5 อีก 350 ลูก เข้าเกาหลีใต้


คงไม่ต้องบอก ใคร ๆ ก็รู้ว่า เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้นั้นไม่ถูกกัน แต่ว่าทั้ง 2 ประเทศ แต่ในปัจจุบัน ก็ไม่ได้มีการทำสงครามห้ำหั่นเอาชีวิต

แต่…ไม่นานมานี้ จะเรียกว่า ‘สงครามสุดอี๋’ ก็ว่าได้ เพราะเกาหลีเหนือได้ส่งบอลลูน ที่เต็มไปด้วยขยะเข้ามาในอาณาเขตของเกาหลีใต้

คณะเสนาธิการร่วมทางทหารเกาหลีใต้ (JCS) เผยว่า วานนี้ (24 มิ.ย. 67) เกาหลีเหนือได้ส่งบอลลูนขยะเป็นครั้งที่ 5 จำนวนประมาณ 350 ลูก ซึ่งมีอย่างน้อย 100 ลูก ตกในกรุงโซล และบางพื้นที่ของจังหวัดคยองกี แต่จากการตรวจสอบ ยังไม่พบวัตถุอันตราย มีแค่ขยะกับเศษกระดาษ

แต่จะปล่อยให้เกาหลีเหนือทำอะไรตามใจชอบไม่ได้ กองทัพเกาหลีใต้จึงขู่ว่า พวกเขาพร้อมเปิดเสียงต่อต้านรัฐบาลเกาหลีเหนือ ผ่านลำโพงขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่บริเวณชายแดนทุกเมื่อ หากเกาหลีเหนือยังไม่หยุดทำสงครามจิตวิทยา

ทั้งนี้ การส่งบอลลูนครั้งล่าสุดมีขึ้นหลังจากเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ซึ่ง คิม โยจอง น้องสาวของ คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกมาบอกว่า จะส่งบอลลูนเข้าไปในเกาหลีใต้อีก เพื่อตอบโต้การส่งใบปลิวต่อต้านรัฐบาลเปียงยางของผู้แปรพักตร์ในเกาหลีใต้

ด้านประธานาธิบดี ยุน ซอกยอล ของเกาหลีใต้ ได้ออกมาประณามการกระทำของเกาหลีเหนือว่า เป็นการยั่วยุที่น่ารังเกียจ และไร้เหตุผล ระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในงานรำลึก 74 ปี สงครามเกาหลีระหว่างปี 1950 - 1953 และว่า เกาหลีใต้ได้เตรียมความพร้อมทางทหารอย่างเต็มที่ เพื่อรับมือการยั่วยุของเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ มีการประเมินว่า ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว เกาหลีเหนือได้ส่งลูกโป่งบรรทุกขยะเข้ามาในเกาหลีใต้แล้วเกือบ 2,000 ลูก

และเพื่อเป็นการตอบโต้ เกาหลีใต้ได้กระจายเสียงต่อต้านรัฐบาลเกาหลีเหนือผ่านลำโพงขนาดใหญ่ตามแนวชายแดน เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ปิดทันทีในวันรุ่งขึ้น เพราะไม่ต้องการให้สถานการณ์ลุกลามบานปลาย จนควบคุมไม่ได้

---------------------------

คุณอาจสนใจ

Related News