ต่างประเทศ

เกาหลีใต้เดือด ยูทูบเบอร์แฉชีวิต ‘44 ทรชน มีรยัง’ รุมโทรมเหยื่อแต่ไม่ได้รับโทษ

โดย nicharee_m

7 มิ.ย. 2567

2.1K views

เกาหลีใต้ลุกเป็นไฟ ยูทูบเบอร์แฉชีวิต ‘แก๊งทรชนมีรยัง’ 44 นักเรียนชายจากคดีเมื่อ 20 ปีก่อน ล่วงละเมิดทางเพศเหยื่อแต่ไม่ได้รับโทษ

กำลังเป็นกระแสไวรัลในประเทศเกาหลีใต้ หลังช่องยูทูบหนึ่งทำคลิปวิดีโอแฉ ‘แก๊งทรชนมีรยัง’ กลุ่มนักเรียนชาย 44 คน ที่ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิงเมื่อ 20 ปีก่อน แต่แทบไม่ได้รับโทษทางกฎหมาย กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง

ย้อนกลับไปในปี 2004 มีนักเรียนชายกว่า 44 คน รุมล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาววัย 14 ปี เป็นเวลากว่า 1 ปี เริ่มจากมีการรวมกลุ่มของนักเรียนชายในเมืองมีรยังหลายโรงเรียน แล้วเดินผ่านไปมารอบๆ เหยื่อ รุมข่มขืนเหยื่อหลายครั้ง อีกทั้งยังมีการถ่ายคลิปวิดีโอขณะกระทำอนาจารเพื่อนำมาข่มขู่เหยื่อไม่ให้ไปแจ้งตำรวจอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นักเรียนชายเหล่านั้นกลับไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ เลย เนื่องจากศาลได้ตัดสินว่า เยาวชนเหล่านี้เป็นเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะที่ไม่เคยมีประวัติก่ออาชญากรรม และพฤติกรรมข่มขืนที่เกิดขึ้นไม่ได้รุนแรง และอาจเกิดจากความอยากรู้อยากเห็น เป็นไปตามวัยของเด็กๆ

ล่าสุด ยูทูบเบอร์รายหนึ่งออกมาเปิดเผยข้อมูลของนักเรียนชายเหล่านั้นรายวัน เริ่มจากนาย A ซึ่งถูกเปิดเผยว่าทำงานในร้านอาหารของญาติ ซ้ำยังมีรูปถ่ายคู่กับเชฟชื่อดังอย่าง ‘แบคจงวอน’ ทำให้ชาวเกาหลีโกรธเป็นอย่างมาก

ต่อมาในวันที่สองได้พูดถึงนาย B ซึ่งทำงานในบริษัทรถหรูชื่อดัง Volvo Korea และได้ระบุไว้ว่าทั้ง A และ B ใช้ชีวิตแต่งงานมีครอบครัวปกติโดยไม่รู้สึกผิดใดๆ และวันที่สามพูดถึงนาย C ทำงานในบริษัทดังและใช้ชีวิตไม่ต่างจากเพื่อนทั้งสองคน หลังคลิปวิดีโอได้ถูกเเปิดเผย ทั้ง 3 คนได้ถูกไล่ออกจากงานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยูทูบเบอร์เผยว่า จะเปิดเผยข้อมูลของผู้กระทำผิดทีละคนจนครบ 44 คน แต่ทางคณะการป้องกันและปราบปรามความรุนแรงทางเพศเกาหลีได้ออกมาหยุดการกระทำนี้ โดยให้เหตุผลว่า “ทางยูทูบเบอร์ไม่ได้ขออนุญาตเหยื่อก่อนเผยแพร่เนื้อหา” เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก

บางส่วนเห็นด้วยกับการเผยแพร่ โดยให้เหตุผลว่าเพราะบุคคลเหล่านี้สมควรได้รับโทษตามการกระทำอย่างเหมาะสม รวมถึงเพื่อความเป็นธรรมของเหยื่อ แต่บางส่วนไม่เห็นด้วยกับการไม่เผยแพร่ เพราะอาจเป็นการทำร้ายจิตใจของเหยื่อซ้ำสอง


คุณอาจสนใจ

Related News