ต่างประเทศ

กต.ยันแรงงานไทยเจ็บ 5 เหตุจรวดโจมตีอิสราเอล สถานทูตเตือนคนไทยอพยพออกจากชายแดน

โดย nicharee_m

5 มี.ค. 2567

61 views

กต. เผยความคืบหน้าเหตุจรวดโจมตีอิสราเอล ยืนยันแรงงานไทยบาดเจ็บ 5 ไม่มีคนไทยเสียชีวิต ขณะสถานทูตออกประกาศเตือนแรงงานในพื้นที่เสี่ยง

ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ ได้แจ้งว่าเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 เกิดเหตุการณ์จรวดต่อต้านรถถังถูกยิงจากฝั่งเลบานอนข้ามมายังชายแดนทางตอนเหนือของอิสราเอลบริเวณนิคมเกษตร Margaliot และสื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และแรงงานได้รับบาดเจ็บ 7 รายนั้น

ค่ำวานนี้ (4 มีนาคม) ตามเวลาท้องถิ่น สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับการยืนยันกับกระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล และโรงพยาบาลต่างๆ ว่า ผู้บาดเจ็บที่เป็นคนไทยทั้งหมดในขณะนี้มีจำนวน 5 ราย โดยผู้บาดเจ็บอีก 1 รายและผู้เสียชีวิต 1 ราย ไม่ใช่บุคคลสัญชาติไทย

ทั้งนี้ คนไทยที่บาดเจ็บทั้ง 5 รายนั้น 2 รายได้เข้ารับการรักษาอยู่ที่ รพ. Ziv Medical Center เมืองซาเฟด และ 1 รายที่ได้บาดเจ็บเล็กน้อยได้ออกจาก รพ. แล้ว ส่วนอีก 3 รายยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ. Rambam Medical Center เมืองไฮฟา และมีอาการค่อนข้างหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้เดินทางไปเยี่ยม และติดตามอาการกับแพทย์ รวมถึงประสานงานกับญาติด้วยแล้ว และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประกาศเตือนคนไทยในอิสราเอล โดยระบุว่า ตามที่ได้เกิดการโจมตีตามแนวชายแดนอิสราเอล-เลบานอนตลอด ช่วงเวลาที่ผ่านมา และเช้านี้ได้ส่งผลให้แรงงานไทยได้รับบาดเจ็บนั้น สถานเอกอัครราชทูตฯมีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่งแม้ได้พยายามอย่างต่อเนื่องที่จะดำเนินการให้แรงงานได้ย้ายออกจาก พื้นที่ทำงานในเขตอันตรายต่างๆ ของอิสราเอล

ขอให้แรงงานทุกท่านที่ยังคงทำงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยงตามแนว ชายแดนต่างๆ โปรดแจ้งสถานเอกอัครราชทูตฯ (โทรศัพท์ +972 546368150 / +972 503673195) เพื่อขอรับความช่วยเหลือ/อำนวยความสะดวกในการย้ายพื้นที่ทำงานต่อไป ด้วยความห่วงใย จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ


คุณอาจสนใจ

Related News