ต่างประเทศ

‘สิงคโปร์’ โต้ปมเงินหนุน ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ ไม่สูงเท่าที่คาดเดา ชี้ศิลปินเลือก เพราะโครงสร้างพื้นฐานดี

โดย chutikan_o

4 มี.ค. 2567

107 views

รัฐบาลสิงคโปร์ออกมาเคลื่อนไหวหลังถูกหลายชาติในอาเซียนไม่พอใจ กรณีทุ่มเงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อซื้อตัว ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ มาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศเพียงชาติเดียวในอาเซียน

ก่อนหน้านี้ หลายประเทศในอาเซียนออกมาแสดงความไม่พอใจ จากกรณีที่มีข่าวออกมาว่า รัฐบาลสิงคโปร์ทุ่มเงินหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อทำข้อตกลงกับเทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวชื่อดัง ไม่ให้ไปเปิดคอนเสิร์ตที่ประเทศอื่นในอาเซียน

ล่าสุด นายเอ็ดวิน ตง (Edwin Tong) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ชุมชนและเยาวชน ของสิงคโปร์ กล่าวในที่ประชุมสภาว่า มีการคาดเดามากมายเกี่ยวกับจำนวนเงินที่รัฐบาลจ่ายไปเพื่อให้เทย์เลอร์ สวิฟต์มาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศ แต่ยืนยันว่ามันเป็นการคาดเดาที่ไม่ถูกต้อง และไม่สูงเท่าที่คาดเดากันไว้

นายตง กล่าวเสริมว่า เนื่องด้วยเหตุผลด้านการรักษาความลับทางธุรกิจ รัฐบาลสิงคโปร์ไม่สามารถเปิดเผยมูลค่าของเงินนั้นได้ แต่ประเมินว่า ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจมีนัยสำคัญและคุ้มค่ามากกว่าเงินที่ลงทุนไป

ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศได้อ้างถึงถ้อยแถลงของ นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ของไทยที่บอกว่าสิงคโปร์เสนอที่จะจ่ายเงินสนับสนุนการจัดคอนเสิร์ตเทย์เลอร์ สวิฟต์ จำนวน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 107 ล้านบาท) ต่อรอบให้กับนักร้องสาว โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามเธอไม่เปิดคอนเสิร์ตที่ประเทศอื่นในอาเซียน

ด้านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของฟิลิปปินส์ก็ออกมาวิจารณ์สิงคโปร์ว่า การกระทำของสิงคโปร์ไม่ใช่สิ่งที่ประเทศเพื่อนบ้านควรทำ

อย่างไรก็ดี นายตงพูดในเชิงกลบเกลื่อนว่า เงินสนับสนุนการจัดคอนเสิร์ต อาจเป็นสิ่งที่โน้มน้าวใจให้เทย์เลอร์ไม่ไปเปิดคอนเสิร์ตในประเทศอื่นเอง ศิลปินจะตัดสินใจด้วยตัวเองว่า พวกเขาต้องการไปเปิดคอนเสิร์ตที่ไหน พร้อมกับอ้างว่าสิงคโปร์มีสถานที่จัดคอนเสิร์ตที่พร้อม และมีโครงสร้างพื้นฐานที่ดีซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญ

คุณอาจสนใจ

Related News