ต่างประเทศ

'โอยองซู' คุณปู่ Squid Game ส่อติดคุก 1 ปี คดีลวนลามสาว เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

โดย nut_p

5 ก.พ. 2567

86 views

'โอยองซู' นักแสดงชาวเกาหลี ผู้โด่งดังจากซีรีส์ 'Squid Game' ถูกอัยการเกาหลีใต้ขอให้ศาลสั่งจำคุก 1 ปี จากข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงวัย 22 ปี เมื่อปี 2017



ในการพิจารณาคดีที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 โดยผู้พิพากษาจอง ยอนจู นักสืบที่ 6 สาขาซองนัม ของศาลแขวงซูวอน ฝ่ายโจทก์ขอให้ 'โอยองซู' ถูกตัดสินจำคุก 1 ปี และขอให้ศาลสั่งจำกัดการจ้างงาน



การฟ้องร้องกล่าวว่า ในงานเลี้ยงสังสรรค์กับเหยื่อเมื่อปี 2017 โอยองซู ได้แสดงเจตนาบางอย่างต่อเหยื่อ ฝ่ายหญิงส่งข้อความไปหาเพื่อต้องการคำขอโทษ แต่เขากลับหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบ โดยบอกว่าเห็นเธอเป็นเพียงลูกสาวเท่านั้น



ทั้งนี้ สาวที่ตกเป็นเหยื่อ ได้ยื่นคำร้องต่อตำรวจตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2021 แต่พวกเขาได้สั่งปิดคดีไปในเดือน เม.ย. โดยไม่มีการยื่นฟ้องร้องต่อศาล



แต่ทางด้านอัยการในเมืองซูวอน ได้ร้องขอเปิดคดีนี้ขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง ซึ่ง โอยองซู ยังคงยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด



ซึ่งนักแสดงอาวุโสรายนี้ เคยกล่าวกับสื่อ ยอนฮัป ระบุว่า เขาเพียงแค่ “จูงมือ” เพื่อพาเดินดูรอบ ๆ ทะเลสาบเท่านั้น พร้อมกับกล่าวขอโทษผู้เสียหาย พร้อมยืนยันว่าที่เขาทำแบบนั้นก็เพราะว่า หญิงสาวคนดังกล่าวได้บอกกับเขาว่า “เธอไม่ถือสาเรื่องนี้”



ซึ่งแม้ว่าเขาจะกล่าวขอโทษเธอแต่ก็ยังยืนกรานปฏิเสธข้อกล่าวหา “มันไม่ได้หมายความว่าผมยอมรับข้อกล่าวหา



คดียืดเยื้อมาจนถึงปี 2024 ก่อนที่อัยการได้เรียกร้องให้ผู้พิพากษา กำหนดโทษจำคุก1 ปี กับนักแสดงดังจากข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



ในคำแถลงสุดท้ายของโอยองซู กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องยากและเจ็บปวดมากที่ต้องยืนในศาลในวัยนี้ เมื่อชีวิตของฉันจบลงในสถานการณ์เช่นนี้ ผมรู้สึกเสียใจ และทั้งชีวิตของผมดูเหมือนจะแตกสลาย"



ด้านทนายความของโอยองซู กล่าวในการโต้แย้งครั้งสุดท้ายว่า "นอกเหนือจากคำให้การของเหยื่อและหลักฐานที่ได้รับจากคดีนี้ ถือว่ามีหลักฐานน้อยมาก พร้อมขอให้ศาลตัดสินว่าไม่มีความผิด

คุณอาจสนใจ

Related News