ต่างประเทศ

ดับแล้ว 2 ศพ เหตุรถทัวร์นำเที่ยว 26 นักท่องเที่ยวไทย ประสบอุบัติเหตุในตุรกี

โดย nicharee_m

24 พ.ย. 2566

669 views

กระทรวงต่างประเทศเผยความคืบหน้า เหตุคณะทัวร์คนไทย ประสบอุบัติเหตุในตุรกี ล่าสุด คนไทยเสียชีวิตแล้ว 2 คน

นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือ กรณีนักท่องเที่ยวชาวไทยประสบอุบัติเหตุที่ตุรกี ว่าได้รับรายงานจากสถานทูตไทย ณ กรุงอังการา ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีรถโดยสารนำเที่ยวที่มีคนไทยเดินทางท่องเที่ยว 26 คน ประสบอุบัติเหตุชนป้ายข้างทางอย่างรุนแรง ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน และบาดเจ็บเล็กน้อย 22 คนเมื่อวานนี้

ล่าสุด เช้าวันนี้มีคนไทยเสียชีวิตแล้ว 2 คน และชาวตุรกีเสียชีวิตอีก 1 คน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหลายแห่งในพื้นที่ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลแล้ว  ทั้งนี้ตัวแทนบริษัทนำเที่ยวดูแล เจ้าหน้าที่สถานทูต ณ กรุงอังการา ได้ติดต่อกับโรงพยาบาลและบริษัทนำเที่ยวเพื่อติดตามอาการของผู้ประสบเหตุอย่างต่อเนื่องและติดต่อญาติเพื่อแจ้งความคืบหน้าและอาการต่างๆ  นอกจากนี้ยังมีคนไทยที่เป็นอาสาสมัครในพื้นที่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และเมื่อเช้าสถานทูตไทยในกรุงอังการาได้ส่งเจ้าหน้าที่ประสานงานกับผู้ได้รับบาดเจ็บและโรงพยาบาล

ส่วนร่างผู้เสียชีวิตขึ้นอยู่กับญาติพี่น้องว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยสถานทูตพร้อมดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งทราบว่าบริษัทต้นสังกัดของผู้บาดเจ็บเดินทางเข้าไปดูแล ส่วนญาติพี่น้องในไทยหากไม่สามารถติดต่อญาติพี่น้องได้ก็สามารถติดต่อมายังกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศหรือสถานทูต ณ กรุงอังการาได้เลย  

ขณะที่ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายของตุรกีที่จะต้องสืบสวนต่อไปว่ามีผู้กระทำผิดอย่างไร


คุณอาจสนใจ

Related News