ต่างประเทศ

จุดไฟเผาไปเลย! ลาวยึดปืนล็อตใหญ่ ก่อนทำพิธีเผาทำลาย ให้สิ้นซาก

โดย thichaphat_d

3 ต.ค. 2566

279 views

สำนักข่าว Lao Post ของ สปป.ลาว รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 กองบังคับการรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดคำม่วน ได้จัดพิธีเผาทำลายอาวุธล่าสัตว์และสิ่งของต้องห้าม โดยมีนายวันชัย ผ่องสะหวัน ผู้ว่าราชการจังหวัดคำม่วน ร่วมด้วย นายโพธิ์พจันทร์ โพไซ หัวหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด คณะกรรมการสั่งการและผู้ที่เกี่ยวข้อง


โดยนายคำสิงห์ นนทศร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัด กล่าวว่า อาวุธที่นำมาทำลายในครั้งนี้คือ กองบัญชาการ กลาโหม-รักษาความสงบแห่งชาติ 2 กองประจำจังหวัด ซึ่งมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดในการรวบรวมและรวบรวมอาวุธ อาวุธล่าสัตว์  วัตถุต้องห้ามประเภทที่เป็นอันตรายและเป็นปัญหาในสังคมเกี่ยวกับการใช้อาวุธปืนและอาวุธล่าสัตว์โดยประมาท โดยไม่คำนึงถึงกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เช่น การใช้อาวุธปืนในการข่มขู่ , ปล้นสะดม, ฆาตกรรม, ฆาตกรรม ปรากฏการณ์นี้ได้สร้างความเสียหายให้กับสังคมอย่างใหญ่หลวง


จากการดำเนินการดังกล่าว จะสามารถกู้คืนและรวบรวมอาวุธและสิ่งของต้องห้ามจำนวนมาก รวมถึง อาวุธปืน 194 กระบอก ทั้งนี้ ประกอบด้วยอาวุธปืน (ปืนยาว) 85 กระบอก, อาวุธปืน (ปืนพก) 109 กระบอก, อาวุธล่าสัตว์ 2,593 กระบอก, อาวุธปืน 387 กระบอก, แบตเตอรี่ช็อตไฟฟ้า 67 ก้อน และอาวุธปืน 20 กระบอก และมีอาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนหนึ่งถูกเก็บรักษาและส่งมอบให้กับกระทรวงที่เกี่ยวข้องเพื่อการจัดการต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News