ต่างประเทศ

เกาหลีใต้เตรียมให้ผู้โดยสาร ชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นเครื่อง เที่ยวบินภายในและระหว่างประเทศ

โดย nicharee_m

27 ส.ค. 2566

1.2K views

เกาหลีใต้เตรียมให้ผู้โดยสาร ชั่งน้ำหนักก่อนขึ้นเครื่อง เที่ยวบินภายในและระหว่างประเทศ คำนวณสมดุลเพิ่มความปลอดภัย

มีรายงานจาก ยูเอสเอ ทูเดย์ และ โคเรีย ไทมส์ สำนักข่าวต่างประเทศว่า สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ เตรียมชั่งน้ำหนักผู้โดยสารก่อนขึ้นบิน ระบุว่า โคเรียนแอร์ จะชั่งน้ำหนักและวัดน้ำหนักเฉลี่ยของผู้โดยสารพร้อมสิ่งของที่ถือขึ้นเครื่อง เพื่อความปลอดภัยในการบิน โดยสายการบินได้โพสต์ไว้บนเว็บไซต์ว่าเป็นไปตามกฎหมายท้องถิ่น

สายการบินจะเริ่มทดสอบการชั่งน้ำหนักผู้โดยสาร สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ จากสนามบินกิมโป ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน และเที่ยวบินระหว่างประเทศ ที่สนามบินอินชอน ตั้งแต่ 8-19 กันยายนด้วย

ทั้งนี้ โคเรียนแอร์จะชั่งน้ำหนักผู้โดยสารร่วมกับสายการบินอื่นๆ ในเกาหลีใต้ เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบที่กำหนดโดยกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและคมนาคม เพื่ออัปเดตมาตรฐานการจัดการน้ำหนักและความสมดุลของเครื่องบิน

โดยมีรายงานว่า สายการบินจำเป็นต้องคำนวณน้ำหนักผู้โดยสารมาตรฐานทุกๆ 5 ปี และค่าเฉลี่ยจะช่วยกำหนดการกระจายน้ำหนักบนเครื่องบิน เพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์หาวิธีที่ดีที่สุดในการกระจายน้ำหนัก, ลดการใช้เชื้อเพลิง เพื่อความปลอดภัยของเที่ยวบิน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่รวบรวมการชั่งน้ำหนักจะถูกเก็บเป็นความลับ และนำไปใช้ในการสำรวจเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น จึงไม่ได้หมายความว่าผู้โดยสารที่น้ำหนักเกินจะต้องจ่ายเงินเพิ่มแต่อย่างใด ข้อมูลการชั่งน้ำหนักผู้โดยสารและสัมภาระ จะไม่ระบุชื่อ และผู้โดยสารสามารถเลือกที่จะไม่ชั่งน้ำหนักได้

ก่อนหน้านี้ การชั่งน้ำหนักผู้โดยสาร แอร์ นิวซีแลนด์ เคยใช้มาตรการดังกล่าววก่อนเดินทางในเที่ยวบินระหว่างประเทศ ในช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงและการกระจายน้ำหนักบนเครื่องบิน ซึ่งเป็นมาตรการจากสำนักงานการบินพลเรือนของประเทศ


คุณอาจสนใจ

Related News