ต่างประเทศ

เผ็ดจนปากไหม้! สาวฟ้องร้านอาหารไทยในอเมริกา ปรุง 'ลาบทอด' เผ็ดเกินไป ไม่เหมาะให้มนุษย์รับประทาน

โดย nut_p

21 ก.ค. 2566

1.9K views

เผ็ดจนปากไหม้! สาวฟ้องเรียกค่าเสียหายร้านอาหารไทย อ้างปรุง 'ลาบทอด' เผ็ดเกินไป ทำให้บาดเจ็บ และ "ไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์"



กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วโลก เมื่อมีรายงานจาก New York Post ว่า หญิงสาวรายหนึ่ง ฟ้องร้านอาหารไทยในเมืองซานโฮเซ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และพนักงานของร้าน ในข้อหาประมาทเลินเล่อและได้รับความทุกข์ ทรมานทางอารมณ์



โดยเธออ้างว่า หนึ่งในอาหารจานเด็ดของร้าน "ไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์" และทำให้เธอมีปัญหาสุขภาพเป็นเวลา 2 ปีหลังจากที่เธอรับประทานเข้าไป



คำร้องเรียนยื่นต่อศาลเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา อ้างว่า “ฮาร์ยาสลีน วาเลีย” (Harjasleen Walia) ได้รับบาดเจ็บทางร่างกายอย่างถาวร หลังจากลองอาหารเรียกน้ำย่อย “ลาบทอด” (Dragon Balls) ที่ ‘Coup de Thai’ ใน ลอส กาโตส เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2021



โดย ‘วาเลีย’ อ้างว่า “รู้สึกแสบร้อนไปทั้งปาก เพดานปาก ลิ้น คอ และจมูกของเธอเหมือนถูกไฟไหม้” ทันทีหลังจากรับประทานอาหารจานนั้น ซึ่งเมนูดังกล่าวเป็นมีทบอลไก่รสเผ็ดที่ปรุงด้วยต้นหอม ใบมะกรูด ผักชี พริก และข้าว ตามเมนูออนไลน์ของร้าน ราคา 11 ดอลลาร์ หรือเป็นเงินไทยราว 380 บาท



ในใบเมนู มีคำเตือนลูกค้าถึงความเผ็ดร้อน พร้อมรูปพริกแดง รายงานคดียังระบุอีกว่า ‘วาเลีย’ ทราบดีว่าอาหารจานนี้มีรสเผ็ด แต่ก็ยังสั่งต่อไปแม้ว่าเธอจะทานเครื่องเทศไม่ค่อยได้ โดยขอให้เตรียมเวอร์ชันที่รสอ่อนกว่านี้ให้เธอ



‘วาเลีย’ อ้างว่า “เธอได้รับบาดเจ็บถาวร และจะได้รับความเสียหายต่อร่างกายของเธอตลอดไป ผลที่ตามมาเหล่านี้เป็นผลโดยตรงจากการที่จำเลยเสิร์ฟอาหารที่ไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์” รวมไปถึงพนักงานก็ไม่มีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว



ด้วยเหตุนี้ ทนายความของ ‘วาเลีย’ จึงเขียนว่า โจทก์กำลังเรียกร้องค่าเสียหาย รวมทั้งค่าชดเชยสำหรับค่ารักษาพยาบาล รายได้ที่เสียไป และค่าใช้จ่ายทางกฎหมาย



ขณะที่ ทางร้านอาหารไทย Coup de Thai ระบุว่า ทางร้านไม่ใช้เครื่องเทศ หรือพริกเยอะมากเกินไปในเมนู “ลาบทอด” โดยหัวหน้างานจากร้านอาหาร บอกว่า ที่ผ่านมาทางร้าน ไม่เคยเจอปัญหาว่าอาหารจานนี้ก่อให้เกิดปัญหาทางการแพทย์



ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊ก Coup de Thai  ก็พบว่า เมนู “ลาบทอด” หรือ เป็นเมนูยอดนิยมของร้าน ซึ่งลูกค้าหลายคนพึงพอใจ ต่างเรียกอาหารเรียกน้ำย่อยว่า เป็นไฮไลต์ของประสบการณ์ของพวกเขา ถึงกับเรียกอาหารจานนี้ว่า “สวรรค์” เลยทีเดียว


ที่มา : New York Post

คุณอาจสนใจ