ต่างประเทศ

โซเชียลลาวเดือด 'ตั๊ก ศิริพร' ทำไม่เหมาะสม ร้องเพลงในวัด ที่เวียงจันทน์

โดย paweena_c

30 พ.ค. 2566

3.2K views

โซเชียลลาวเดือด ติง 'ตั๊ก ศิริพร' ทำไม่เหมาะสม กรณีร้องเพลงในวัดดังแห่งหนึ่ง ที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว บางส่วนแนะนำ ควรสวมใส่ผ้าซิ่นในการเข้าวัด

วันที่ 30 พ.ค. 66 เพจ ລາວໂພສ Laopostมีการโพสต์คลิปนักร้องชาวไทย 'ตั๊ก ศิริพร' ที่ได้ไปร้องเพลงในวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า ตั๊ก ศิริพร ดารา นักร้อง และพิธีกรชื่อดังจากประเทศไทย เดินทางเยือน สปป.ลาว และมาร้องเพลงที่วัดสีเมือง ในเวียงจันทน์ เมื่อวันที่ 29/5/2023 พร้อมระบุข้อความจากคลิปที่นักร้องสาวคนดังกล่าวได้โพสต์ลงในบัญชีไอจีส่วนตัว 

"มาร้องเพลงให้แม่ศรีเมืองฟังค่ะวันนี้ที่วัดคนน้อยมากเพราะไม่ใช่วันพระพี่ตั๊กก็เกรงใจคนที่มาไหว้พระเหมือนกันแต่จะขอท่านเจ้าอาวาสก่อนที่จะร้องค่ะคนสปป.ลาวน่ารักใจดีมากๆน่ารักที่สุดเลยจ้ะ"

และอีกข้อความว่า "มากราบแม่ศรีเมืองค่ะเมื่อ3ปีที่แล้วตั๊กมาขอพรกับแม่ศรีเมืองแล้วท่านเมตตาเลยอยากจะมาร้องเพลงให้ท่านฟังแต่ติดตรงโควิดทำให้มาหาท่านไม่ได้.พอมีจังหวะว่างปุ๊บรีบมาทันทีเลยค่ะและขอกราบขอบพระคุณญาติโยมที่วัดด้วยนะคะทุกคนน่ารักมากๆค่ะ"



ทั้งนี้ มีชาวลาวเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก ทั้งชื่นชมในความเพราะของเสียงร้อง บ้างบอกว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

ขณะเดียวกับ ก็มีอีกหลายความเห็นมองว่าไม่เหมาะสม ทั้งเรื่องการแต่งตัวที่ไม่นุ่งผ้าซิ่น ตามธรรมเนียมการแต่งตัวเข้าวัดของคนลาว และเรื่องการร้องเพลงในวัดที่มองว่าไม่เหมาะสม และอีกหลายความเห็นบอกว่า 

"ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ควรกวดขันการแต่งตัว ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทุกคนนุ่งผ้าซิ่นให้ถูกต้องกับขนบธรรมเนียมประเพณีลาว"

"ถ้านุ่งผ้าซิ่นภาพจะออกมาดีกว่านี้"

"เขาเป็นใครทำไมเข้าไปร้องเพลงในวัดศรีเมือง"

"เสียอย่างเดียว เขาไม่นุ่งผ้าซิ่นเวลาเข้าโบสถ์ ถ้าไม่ติที่เขา ก็ต้องติคนที่พาเขามา ที่ไม่แนะนำในเรื่องการแต่งตัวที่ถูกต้อง ว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์"



คุณอาจสนใจ

Related News