ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ปล่อย โลมาปากขวดอินโด-แปซิฟิก ตัวสุดท้าย กลับสู่ท้องทะเล หลังดูแลมานาน 17 ปี

โดย thichaphat_d

17 ต.ค. 2565

160 views

Bibong โลมาปากขวดอินโด-แปซิฟิก ตัวสุดท้าย ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำของเกาหลีใต้ ได้รับการปล่อยตัวสู่ท้องทะเลแล้วในรอบ 17 ปี หลังจากผ่านการฝึกและฟื้นฟูร่างกายเป็นเวลาหลายเดือน

โดยมันถูกปล่อยสู่ทะเลนอกเกาะเชจู ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นที่ที่มันได้พักอยู่ที่นั่นประมาณ 70 วัน เพื่อฝึกปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ ตามแผนการปล่อยตัวของรัฐบาล จากการดำเนินงานของกระทรวงมหาสมุทรและประมงแห่งเกาหลีใต้

ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า เจ้า Bibong โลมาเพศผู้ วัย 23 ปี มีความพร้อมที่จะกลับคืนสู่ธรรมชาติ โดยมันถูกจับอยู่ในอุทยานสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเล หลังจากถูกจับอย่างผิดกฎหมายในน่านน้ำนอกเกาะในปี 2005

ซึ่งมันเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเลตัวสุดท้าย ที่ถูกกักขัง หลังจากเกาหลีใต้ได้ปล่อยโลมาปากขวดอินโด-แปซิฟิก จำนวน 7 ตัวลงสู่ทะเลตั้งแต่ปี 2013 หลังจากกำหนดให้สัตว์ชนิดนี้ เป็นสิ่งมีชีวิตทางทะเลที่สำคัญในปีที่แล้ว

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งเครื่องบอกตำแหน่งไว้ในตัวของมัน เพื่อเฝ้าติดตามมันอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยเป็นเวลาประมาณ6 เดือน

ในที่สุด Bibong ได้กลับบ้านหลังรอมา 17 ปี ซึ่งทางรัฐบาลจะเดินหน้าหามาตรการปรับปรุงสวัสดิภาพของสัตว์ทะเลต่อไป

ซึ่งนอกจาก Bibong แล้ว ขณะนี้มีวาฬเบลูก้าและโลมาชนิดอื่นๆ ทั้งหมด 21 ตัวอยู่ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในประเทศ ซึ่งทั้งหมดถูกดูแลไว้หลังจากผ่านขั้นตอนทางกฎหมาย เพื่อการวิจัยหรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ


ที่มา : http://www.koreaherald.com/view.php?ud=20221017000175




แท็กที่เกี่ยวข้อง  โลมาปากขวด ,เกาหลีใต้

คุณอาจสนใจ

Related News