ต่างประเทศ

วงการฟุตบอลสลด! แฟนบอลอินโดฯ เดือดเจ้าถิ่นแพ้ ตีกันดับ 127 ราย

โดย chutikan_o

2 ต.ค. 2565

933 views

แฟนบอลในลีกอินโดนีเซียยกพวกตีกัน เหตุเดือดทีมเจ้าถิ่นแพ้ ตำรวจคาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 127 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2565 ฟุตบอลอินโดนีเซีย สัปดาห์ที่ 11 คู่ระหว่าง อาเรมา เอฟซี ปะทะ เปอร์เซบายา สุราบายา ณ คานจูรูฮัน สเตเดียม โดยผู้มาเยือนอย่างเปอร์เซบายา เฉือนชนะด้วยสกอร์ 3-2 อีกทั้งยังกลายเป็นบันทึกที่มืดมนในประวัติศาสตร์ฟุตบอลแดนอินโดฯ ที่สุดเลยก็ว่าได้ หลังเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ แฟนบอลเจ้าถิ่นบุกตีแฟนบอลทีมเยือน จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 127 ราย โดย 2 ใน 127 เป็นตำรวจ



โบลา สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอินโดนีเซีย รายงานว่า การบุกรุกสนามเริ่มต้นโดยผู้สนับสนุนจากอัฒจันทร์ด้านตะวันออกของสนาม ตามด้วยผู้ชมจากสแตนด์ด้านใต้ เหตุการณ์ยังคงดำเนินต่อไปจากกลุ่มผู้สนับสนุนและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงยิงแก๊สน้ำตากลับไปที่อัฒจันทร์ ทำให้แฟนบอลตื่นตระหนกพยายามเอาตัวรอด ผู้ชมบางคนจึงถูกเหยียบ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 34 ราย นอกเหนือจากนั้นไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล




เหตุการณ์นี้ทำลีกอินโดนีเซียวุ่นกันยกใหญ่ ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลอินโดนีเซีย ประกาศเลื่อนแข่งขันฟุตบอลลีกไปอย่างน้อย 1 สัปดาห์ และอย่างน้อยในฤดูกาลนี้ อาเรมา เอฟซี จะไม่ได้เล่นในบ้านตัวเองอีกต่อไป โดยสาเหตุของเรื่องนี้ทั้งหมดคาดว่ามาจาก ความไม่พอใจต่อผลการแข่งขันของทีมเจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายแพ้ด้วยสกอร์ 2-3

คุณอาจสนใจ

Related News