ต่างประเทศ

คุก 6 ปี อดีตแพทย์หญิงเมียนมา แพร่ภาพเซ็กซี่ลง OnlyFans

โดย thichaphat_d

29 ก.ย. 2565

2.7K views

ศาลเมียนมาตัดสินจำคุก น.ส.นัง มเว ซาน (Nang Mwe San) อดีตแพทย์หญิงชื่อดัง ที่ผันตัวมาเป็นนางแบบสาว เป็นเวลา 6 ปี ฐานเผยแพร่ภาพและคลิปเซ็กซี่ลง OnlyFans ข้อหาสร้างความเสียหายต่อวัฒนธรรมและทำให้เสื่อมเสียเกียรติ ตามมาตรา 33 วรรค A ของประมวลกฎหมายธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของเมียนมา ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี โดยเชื่อว่าเธอเป็นคนแรกในเมียนมา ที่ถูกลงโทษจำคุกจากการผลิตคอนเทนต์วาบหวิว จากการตัดสินภายใต้กฎหมายนี้



นอกจากนี้ยังพบว่า เธอเคยร่วมประท้วงต่อต้านรัฐบาลทหาร ในนครย่างกุ้ง ซึ่งยังมีการบังคับใช้กฎอัยการศึก

ซึ่งเธอถูกไต่สวนที่ศาลเรือนจำอินเส่ง ในย่างกุ้ง อย่างไรก็ตาม การที่อยู่ภายใต้กฎอัยการศึก ทำให้ผู้ถูกไต่สวนจะถูกปฏิเสธสิทธิ์หลายอย่าง เช่นการเข้าถึงทนายความ



ขณะที่แม่ของเธอ เผยว่า สามารถติดต่อลูกสาวในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ไม่รู้เรื่องการตัดสินโทษ กระทั่งสื่อทหารยืนยันเมื่อวันพุธที่ 28 ก.ย.

การจับกุมในครั้งนี้ ทำให้หลายคนมองว่า เป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างไม่เป็นธรรม เพราะผู้ที่กระทำผิดกฎหมายมาตรา 33(A) เป็นครั้งแรก ควรจะได้รับคำเตือนก่อนมากกว่าถูกตัดสินจำคุก พร้อมประณามคำตัดสินว่า ไม่มีความโปร่งใส



อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นาง มเว ซาน เคยศึกษาและทำงานเป็นแพทย์มาก่อน แต่จากพฤติกรรมการโพสต์ภาพเซ็กซี่บนโซเชียลมีเดียของเธอ ทำให้เธอถูกแพทยสภาเมียนมาเพิกถอนใบอนุญาตเมื่อปี 2562 จากเหตุผลขัดกับวัฒนธรรมและประเพณีของเมียนมา



คุณอาจสนใจ

Related News