ต่างประเทศ

‘องุ่นซินเจียง’ หวานฉ่ำสดใหม่ ส่งตรงจากจีน ถึงผู้บริโภคในไทย

โดย thichaphat_d

15 ก.ย. 2565

135 views

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า องุ่นสดใหม่จำนวน 25 ตันถูกส่งออกจากฐานการผลิตของบริษัท ซินเจียง โปรดักชัน แอนด์ คอนสตรักชัน (XPCC) องค์กรด้านเศรษฐกิจในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน มายังประเทศไทย ในช่วงฤดูกาลที่การส่งออกองุ่นคึกคักที่สุด


เดือนกันยายนปีนี้ บริษัทฯ เก็บเกี่ยวผลไม้ท้องถิ่นได้มาก โดยมีการส่งออกผลไม้คุณภาพสูงบางชนิด เช่น องุ่น ไปยังตลาดหลายแห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การปลูกองุ่นนั้น เป็นอุตสาหกรรมที่มีลักษณะเฉพาะและโดดเด่นของท้องถิ่น องุ่นที่ผลิตที่นี่เป็นที่รู้จักในตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทฯ มีสวนปลูกองุ่นครอบคลุมพื้นที่รวม 1,200 เฮกตาร์

ดินและแสงแดดที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึงสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติเฉพาะตัวอื่นๆ ทำให้องุ่นที่ปลูกในซินเจียงมีคุณภาพระดับดีเยี่ยม



ขณะที่การเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงเทคโนโลยีการเพาะปลูก ร่วมกับประสบการณ์การด้านบริหารจัดการ ช่วยให้อุตสาหกรรมองุ่นของบริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นทุกปี โดยคาดว่าการส่งออกองุ่นจะสูงถึง 2,000 ตันในปีนี้ เพราะมีผลผลิตองุ่นปริมาณมากและยังมีคุณภาพสูง

ข้อมูลสถิติระบุว่า องุ่นสดที่ผลิตในซินเจียง ได้ถูกส่งออกไปยังประเทศและภูมิภาคต่างๆ ในยุโรป โอเชียเนีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันบริเวณพื้นที่ลาดทางตอนเหนือของภูเขาเทียนซาน และบริเวณโดยรอบลุ่มน้ำทาริมในซินเจียง มีพื้นที่ดำเนินอุตสาหกรรมองุ่นกว่า 66,000 เฮกตาร์ อันประกอบด้วยพื้นที่เพาะลูกและพื้นที่การผลิตขนาดใหญ่

คุณอาจสนใจ

Related News