ต่างประเทศ

"สถานทูตยูเครน" ชี้รัสเซียต้องการยึดดินแดน วอนประชาคมโลกช่วย

โดย thichaphat_d

24 ก.พ. 2565

115 views

สถานทูตยูเครนประจำประเทศไทย โพสต์ รัสเซียต้องการยึดดินแดน  ลั่นพร้อมจะตอบโต้อย่างเด็ดขาดต่อผู้รุกราน ขอประชาคมโลกช่วยทั้งคว่ำบาตร จัดหาอาหาร ยุทโธปกรณ์


สถานเอกอัครราชทูตยูเครน ในประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กถึงกรณีที่ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของ สหพันธรัฐรัสเซีย สั่งใช้ปฏฺิบัติการทางทหาร ในพื้นที่ดอนบาสของยูเครน โดยระบุว่าเป้าหมายของรัสเซียคือการทำลาย และยึดดินแดนยูเครน


พร้อมระบุว่านี่คือสงคราม และยูเครนจะใช้สิทธิในการป้องกันตัวเองตามกฎหมายระหว่างประเทศ  และจะปกป้องดินแดนของยูเครนอย่างสุดความความสามารถ อีกทั้งเรียกร้องให้ ประชาคมโลกดำเนินการหยุดการกระทำของรัสเซียโดยทันที รวมถึงขอให้ชาติพันธมิตรใช้มาตรการคว่ำบาตร รวมถึงให้ช่วยจัดหาอาหารและยุทโธปกรณ์ด้วย ชี้ถ้าทำไม่ใช่แค่ยูเครนที่จะปลอดภัย แต่จะหมายถึงการจัดระเบียบโลกในอนาคต


โดยมีเนื้อหาระบุว่า  ประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ได้ประกาศการเริ่มต้นคลื่นลูกใหม่ของการรุกรานต่อยูเครน


เป้าหมายของปฏิบัติการทางทหารเชิงรุกของรัสเซียคือการทำลายรัฐยูเครน ยึดดินแดนยูเครนโดยการบังคับ และจัดตั้งการควบคุมการประกอบอาชีพ


กองทัพรัสเซียเริ่มโจมตีเมืองยูเครนที่สงบสุขจากทิศทางต่างๆ รวมถึงจากดินแดนดอนบาส และไครเมียที่ถูกยึดครองชั่วคราว รวมถึงจากภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้


นี่คือการกระทำของสงคราม การโจมตีอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดนของยูเครน การละเมิดกฎบัตรสหประชาชาติอย่างโหดร้าย และบรรทัดฐานพื้นฐานและหลักการของกฎหมายระหว่างประเทศ


ยูเครนได้เปิดใช้สิทธิในการป้องกันตัวเองตามกฎหมายระหว่างประเทศ


จิตวิญญาณการต่อสู้ของกองทัพยูเครนนั้นสูง ผู้พิทักษ์ของเราพร้อมที่จะตอบโต้อย่างเด็ดขาดต่อรัฐผู้รุกราน และจะปกป้องดินแดนยูเครนด้วยกำลังทั้งหมดที่มีฃ


ยูเครนเรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศดำเนินการทันที เฉพาะการกระทำที่เป็นเอกภาพและเด็ดขาดเท่านั้นที่สามารถหยุดการรุกรานของวลาดิเมียร์ปูตินต่อยูเครน


พันธมิตรของเราควรออกมาตรการคว่ำบาตรใหม่ทันที นอกจากนี้เรายังเรียกร้องให้เมืองหลวงที่เป็นมิตรเสริมสร้างขีดความสามารถด้านการป้องกันประเทศของยูเครนต่อไปโดยการจัดหาอาวุธและอุปกรณ์ทางทหาร




ไม่เพียงแต่ชีวิตและความปลอดภัยของพลเมืองยูเครนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความปลอดภัยของพลเมืองทั่วทั้งยุโรป และอนาคตของระเบียบโลกขึ้นอยู่กับการตอบสนองร่วมกันของเรา

คุณอาจสนใจ

Related News